Biểu tượng lạ cần được giải mã

Một biểu tượng rất lạ được người xưa thể hiện lên một khối đá vừa được phát hiện tại xã An Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cần được giải mã.

Phiến đá mang biểu tượng lạ

Phiến đá mang biểu tượng lạ

Biểu tượng phát hiện ở xa khu dân cư, đượctạo trên phần chân một khối đá tự nhiên có hình ngọn núi nằm vị trí tây nam cách chân núi Bơờng (núi Bằng) khoảng 70m. Chiều dài chân nhỏn núi 1.90m, cao 1.40m, bên trái nhỏn núi có một lùm cây, xung quanh là ruộng lúa.

Biểu tượng nhìn chính diện lệch bên trái khoảng 15o, độ sâu so với mặt ruộng 50cm, hình chữ nhật (20cm x 35cm), rãnh bên trái sâu 5cm, bên phải xê dịch trong khoảng 3cm, phía dưới tạo chéo góc theo chiều từ trái qua phải.

Điều khẳng định, biểu tượng này được con người tạo ra, mài dũa khá nhẵn, hoàn toàn không có sắc thái tự nhiên và có mục đích cụ thể. Chủ nhân phát hiện biểu tượng trên là ông Lưu Minh Trung trú tại xóm 1, xã An Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Điều kỳ lạ, khi chúng tôi có mặt, phía trên có biểu hiện một ký tự (chữ Hán), mà theo ông Hồ Chuyên (83 tuổi) cho hay, có thể là chữ “Thiên” hoặc chữ “Đại”... Sau đó ký tự này mất dần.

Đây là một phát hiện lạ cần phải được giải mã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast