Bình chọn của IFFHS: La Liga là giải đấu hay nhất thế giới

Theo công bố mới nhất của Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đã vượt qua giải Ngoại hạng Anh để trở thành giải đấu hay nhất trên thế giới năm 2010.

Từ năm 1991, IFFHS luôn đưa ra các bảng xếp hạng đánh giá chất lượng của các giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới . Phạm vi đánh giá là thành tích của các giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia và thành tích của các CLB ở các giải đấu trực thuộc châu lục hay FIFA.

Bình chọn của IFFHS: La Liga là giải đấu hay nhất thế giới ảnh 1

La Liga là giải đấu hay nhất thế giới - Ảnh Getty

Theo như xếp hạng được IFFHS công bố, năm nay La Liga, giải vô địch Tây Ban Nha được chọn là giải đấu hay nhất. Để có được vinh dự này, La Liga đã nhận số điểm 1092, hơn 43 điểm so với Premier League (1039 điểm). Kết quả này cũng không quá bất ngờ bởi La Liga hiện tại đang là giải đấu hội tụ những ngôi sao hàng đầu của thế giới. Với Barcelona chơi ấn tượng ở đấu trường châu lục hay những bước tiến chắc chắn của Real Madrid dưới tay HLV Mourinho thời gian gần đây, việc La Liga vượt qua Premier League là một điều tất yếu. Đây cũng là sự hoán đổi vị trí khi năm ngoái, giải ngoại hạng Anh đã đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng.

Bất ngờ nhất vẫn là việc Serie A leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi giải bóng đã xứ mì ống có số điểm 1021. Trong năm qua, nhờ sự thăng hoa của Inter Milan cùng cú ăn ba lịch sử và chức vô địch thế giới cấp CLB, Serie A đã có những bước nhảy vọt về thành tích. Vị trí thứ 5 của họ ở mùa trước được thay thế bởi Bundesliga, giải đấu mà năm ngoái vẫn còn ở vị trí thứ 3.

Nằm trong top 10 của bảng xếp hạng này, bóng đá Nam Mỹ đóng góp hai đại diện. Giải vô địch Brazil đứng thứ 4 với số điểm là 982 trong khi giải vô địch Argentina xếp hạng thứ 7 với 861 điểm.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast