Bình luận U19 Việt Nam: Đừng mất niềm tin!

Hôm qua, một ngày trước trận đấu với U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam nhận được rất nhiều lời động viên từ quê nhà.

Niềm tin mà NHM dành cho U19 Việt Nam vẫn vẹn nguyên
Niềm tin mà NHM dành cho U19 Việt Nam vẫn vẹn nguyên

Dù đâu đó có những tiếng thở dài sau thất bại ở trận ra quân của họ, nhưng nhìn chung, dư luận vẫn tin rằng, nếu thực sự là chính mình, nếu biết chiến đấu bằng tất cả sức mạnh vốn đang tiềm ẩn, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ làm được điều gì đó thật đặc biệt!

Người ta bảo, đánh mất niềm tin là đánh mất tất cả! Đáng mừng là sau cú sốc, niềm tin mà NHM dành cho U19 Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Thậm chí, nhiều người cho rằng, trận thua trước đối thủ trên tầm chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ của chúng ta biết mình đang ở đâu và cần phải làm gì để hoàn thiện bản thân, qua đó tìm được con đường đi đến tương lai.

U19 Việt Nam lập tức dùng liệu pháp ngâm nước đá để hồi phục

Trong thẳm sâu, dư luận vẫn tin vào năng lực của U19 Việt Nam. Rằng, việc các cầu thủ trẻ đánh mất tinh thần và vỡ trận là điều thường xảy ra. Vấn đề cần kíp nhất lúc này là họ, những người vừa chịu cú sốc lớn về mặt tinh thần cần phải biết vượt lên trên nỗi buồn để tập trung cho trận đấu quyết định.

Và muốn vượt qua cú sốc, các cầu thủ phải có niềm tin vào bản thân, vào đồng đội. Rằng, chỉ cần biết nắm chặt tay nhau, biết chơi thứ bóng đá của bản ngã, của lòng quyết tâm thì U19 Việt Nam sẽ vượt qua được khúc cua lịch sử.

U19 Việt Nam đang đối diện với rất nhiều áp lực. Chúng ta hiểu, U19 Nhật Bản quá mạnh và quan trọng hơn, đội bóng ấy cũng đang bị tổn thương ghê gớm sau khi bất ngờ bị U19 Trung Quốc cho phơi áo trong ngày ra quân.

Điều đó cũng có nghĩa, U19 Nhật Bản muốn tìm niềm vui trong trận gặp U19 Việt Nam để quên đi nỗi buồn thua trận. Chúng ta tôn trọng đối thủ, bởi sức mạnh của U19 Nhật Bản đã được kiểm nghiệm qua thực tế sân cỏ. Nhưng nên nhớ rằng, trong một trận đấu, mọi điều đều có thể xảy ra và vấn đề cốt tử là U19 Việt Nam không được phép đánh mất niềm tin vào chính mình!

Theo Khắc Sơn/Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast