Bình luận U23 Việt Nam: Cao điểm chiến lược

Nếu coi SEA Games là một trận đánh lớn thì trong bối cảnh hiện tại, U23 Lào thực sự là một cao điểm chiến lược mà của U23 Việt Nam cần phải chiếm lĩnh.

U23 Việt Nam (áo đỏ)
U23 Việt Nam (áo đỏ)

U23 Lào đang có sự tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Họ đã khiến những đối thủ mạnh nhiều thời điểm phải thất điên bát đảo. Có một điểm dễ nhận thấy, U23 Lào không còn chơi thứ bóng đá hồn nhiên, yếu đuối nữa. Họ đang mang dáng dấp của một kẻ thách thức với một lối chơi bài bản, sẵn sàng hướng lên phía trước để ghi bàn thay vì chơi phòng ngự thụ động như trước đây.

Sự đổi thay về chất từ đội bóng vốn thường xuyên bị coi là “đối thủ ưa thích” của U23 Việt Nam đang khiến nhiều người phải chột dạ. Cũng đúng thôi, khi mà U23 Việt Nam đang đối diện với những khó khăn về tâm lý cũng như chuyên môn chỉ nhất cử, nhất động từ đối thủ cũng rất đáng để bận tâm.

Trân trọng đối thủ là điều rất nên, nhưng run sợ là điều mà các cầu thủ của chúng ta không được phép. Hay nói cách khác, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tin rằng, họ vẫn ở một đẳng cấp khác so với U23 Lào. Rằng, sự khác biệt về bản lĩnh sẽ giúp U23 Việt Nam trở lại với đường ray chiến thắng.

Vậy nên, trước trận quyết đấu, nhiều người cho rằng, để có được chiến thắng chung cuộc, U23 Việt Nam cần phải chiến thắng được những giới hạn từ chính bản thân họ. Họ phải thật sự là mình, mang vóc dáng của một ứng viên cho tấm HCV SEA Games. Và, U23 Việt Nam phải thật sự mạnh mẽ, dám chơi thứ bóng đá tấn công ào ạt, đa dạng, hiệu quả.

Khó khăn, thậm chí là khủng hoảng vẫn có thể mang đến cho những người nhanh nhạy, bản lĩnh cơ hội để thành công. Vấn đề ở chỗ, bạn phải khơi dậy niềm mê, nguồn năng lượng tiềm ẩn từ chính bản thân mình và biết nắm lấy cơ hội vàng khi nó đến. Và, dư luận đang hy vọng rằng, U23 Việt Nam với bản lĩnh sẽ biết cách vượt qua cao điểm mang tên U23 Lào để có được cho mình cú hích về tinh thần cũng như chuyên môn tại SEA Games lần này.

Khắc Sơn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast