Bình Luận V.League: Thế đa cực

Khi B.BD tìm lại chính mình bằng một chiến thắng tưng bừng trước XSKT.CT, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh V-League 2015 sẽ định hình thế đơn cực trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng, sự thế đã thay đổi sau chiến thắng của FLC Thanh Hóa trước đối thủ nhiều duyên nợ SLNA.

FLC Thanh Hóa có thể thách thức quyền lực của B.BD

V-League mùa này kịch tính, hấp dẫn bởi có nhiều ứng viên vô địch. Những đội bóng như B.BD, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh luôn ổn định ở mức cao. Họ tạo ra được khoảng cách rất lớn với phần còn lại của cuộc chơi. Ở nhóm này, chỉ cần một chiến thắng hay một thất bại là thứ hạng của các đội bóng “nhảy tanh tách”.

Nhưng, dựa trên thực tế và độ dày về lực lượng thì chỉ có hai đội bóng là Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa là có thể thách thức quyền lực của B.BD. Đáng tiếc là vòng đấu vừa qua, đội bóng Thủ đô đã bị Đồng Nai cầm chân nên mục tiêu thực tế nhất với họ lúc này là giành huy chương chứ không phải vô địch. Vậy thì, niềm hy vọng về một đối trọng với B.BD đang được dồn lên đội bóng xứ Thanh. Họ có lực lượng dồi dào và nền tảng tài chính vững chắc cùng sự “máu me” của các ông bầu để tạo ra sức bật trong cuộc đua dài với B.BD.

Nhiều người lo ngại, V-League sẽ mất đi sức hấp dẫn nếu B.BD một mình một ngựa trên con đường đến với ngôi vị cao nhất. Bởi, đứng trên tư cách của những người thụ hưởng thứ bóng đá đẹp, kịch tính và hào sảng thì người ta vẫn muốn có những đối trọng thật sự lớn có thể cạnh tranh, thậm chí là ngáng đường B.BD. Vinh quang được giành bởi sự khó nhọc, bởi tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ bao giờ cũng có ý nghĩa. Thậm chí, với B.BD - đội bóng đang được đánh giá cao nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch - thì áp lực từ những đối thủ đang bám đuổi phía sau cũng buộc họ phải tự hoàn thiện.

B.BD gọi và FLC Thanh Hóa lập tức trả lời. Và, nói một cách công bằng thì những đội bóng như FLC Thanh Hóa, hay thậm chí cả Hải Phòng đang giúp cho bức tranh đa cực của V-League thêm sống động, hấp dẫn.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast