Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu

Điểm đặc biệt của biển Đồng Châu (Thái Bình) là những vựa nuôi ngao với những chòi canh dựng đứng trên cao. Vào buổi bình minh, nơi đây đẹp như cảnh trong một bức tranh.

Biển Đồng Châu thuộc xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải (Thái Bình). Đây không phải là nơi dành cho khách du lịch tắm biển mà chỉ phù hợp với những người thích sáng tác ảnh, ngắm phong cảnh đẹp riêng biệt không nhiều bãi có được.

Biển Đồng Châu thuộc xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải (Thái Bình). Đây không phải là nơi dành cho khách du lịch tắm biển mà chỉ phù hợp với những người thích sáng tác ảnh, ngắm phong cảnh đẹp riêng biệt không nhiều bãi có được.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 2

Khi mặt trời chưa thức giấc, những chiếc thuyền nhẹ nhàng thả neo trôi dần ra xa. Đồng Châu đẹp bình dị khi nhìn từ phía dưới sàn nhà gỗ ven biển, nơi du khách có thể ăn uống và ngủ nghỉ.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 3

Những chiếc cột đang được dựng lên, ít bữa nữa nó trở thành những ngôi nhà sàn ngay sát biển.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 4

Mặt trời ló dạng ửng hồng rực rỡ.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 5

Vựa nuôi ngao gồm những chòi canh xếp hàng như tiến về phía mặt trời tạo nên khung cảnh rất khác.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 6

Thông thường, nơi đây đẹp nhất vào buổi bình minh thay vì hoàng hôn.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 7

Với 30.000 đồng, bạn có thể thưởng thức bữa sáng với một ly cafe ngay tại các nhà sàn sát biển.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 8

Cuộc sống của người dân vùng ven biển Đồng Châu cũng thanh bình, dung dị.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 9

Tuy vậy nhưng khá buồn tẻ nếu sống tại đây dài ngày. Một phụ nữ tâm sự, nếu như du khách muốn trốn khỏi sự náo nhiệt, ồn ào chốn phồn hoa đô thị về đây dịp cuối tuần thì sẽ rất thích thú. Xung quanh chỉ có sự tĩnh lặng của không gian và tiếng sóng rì rào vỗ bờ nhè nhẹ.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 10

Người công nhân dựng chòi canh ngao đang chuyển nguyên liệu lên thuyền đến địa điểm dựng chòi. Họ sẽ tới vùng biển giáp gianh với Hải Phòng để dựng chòi canh. Mỗi chòi canh ngao có giá trọn gói khoảng 16 triệu đồng với thời gian dựng 1 tới 2 ngày.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 11

Nước lên, những ngư dân ra vựa ngao kiểm tra đợi. Khi nước rút, họ có thể đi thu hoạch.

Bình minh mê hoặc trên bãi biển Đồng Châu ảnh 12

Khi nắng lên cao, các chòi canh ngao hiện ra như những chiến binh ngoài hành tinh trong phim viễn tưởng.

Biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 35 km theo tỉnh lộ đi Kiến Xương - Tiền Hải; Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành, gồm bờ biển thuộc xã Đông Minh; Cửa Lân; hai đảo biển Cồn Thủ và Cồn Vành và khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen, cách đất liền khoảng 3 km thuộc địa phận xã Thái Đô, Thái Thuỵ, cách trung tâm TP Thái Bình khoảng 40 km.

Đặc điểm ở đây là những triền cát trắng trải dài, sóng êm, những hàng phi lao xanh ngát và luôn lộng gió. Riêng Cồn Đen được xưng tụng là cồn biển đẹp nhất miền Bắc. Bên cạnh tắm biển, tìm hiểu đời sống động thực vật, tổ chức các cuộc picnic, nghỉ dưỡng bằng tàu thuyền với các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, lướt ván, du khách còn có cơ hội tham quan các ngôi đền, chùa trong khu vực.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast