Bộ khung nào cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq

Chỉ còn 3 ngày nữa ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp ĐT Iraq và lúc này NHM đang dành nhiều sự quan tâm về việc HLV Toshiya Miura sẽ dùng đội hình như thế nào cho trận đấu sắp tới trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Bộ khung nào cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq ảnh 1

ĐT Việt Nam sẽ cho ra sân những cầu thủ thiên về phòng ngự trong cuộc tiếp đón Iraq. Ảnh: Phan Tùng

So với đợt tập trung hồi tháng 9 vừa qua thì ở đợt hội quân này HLV Miura gọi đến 28 cầu thủ. Đội tuyển đông hơn 5 người so với thông lệ và nhà cầm quân người Nhật Bản muốn có nhiều sự lựa chọn cho từng vị trí.

HLV Miura xác định trận đấu gặp Iraq sẽ rất khó khăn cho ĐT Việt Nam, bởi đối thủ được đánh giá rất cao nên chúng ta cần có đấu pháp hợp lý. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để khắc chế đối thủ. Và để phục vụ cho lối đá này, đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận tới sẽ gồm nhiều cầu thủ có xu hướng chơi phòng ngự.

Ở vị trí gác đền, Nguyên Mạnh không có đối thủ cạnh tranh bởi anh được giới chuyên môn đánh giá cao nhất so với Vĩnh Lợi, Tuấn Mạnh hay Hoài Anh.

Phía trên, bộ tứ Thanh Hiền (hậu vệ phải) - Đinh Tiến Thành - Huy Cường (trung vệ) - Đặng Văn Robert (hậu vệ trái) đang là những sự lựa chọn hàng đầu. Có thể thấy, 4 cầu thủ này đều có lợi thế về thể hình khi ai cũng cao trên 1m80 nhằm khắc chế các tiền đạo cao to bên phía ĐT Iraq.

Bộ khung nào cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq ảnh 2

Hoàng Thịnh (phải) sẽ là chốt chặn quan trọng ở tuyến giữa - Ảnh: Phan Tùng

Trong khi đó, hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có gồm nhiều cầu thủ có lối chơi cơ bắp như Hoàng Thịnh, Khánh Lâm (giữa). HLV Miura sẽ yêu cầu hai cầu thủ này chơi thấp, ngay phía trước mặt cặp trung vệ và nhiệm vụ của họ là bẻ gãy các pha đánh trung lộ của đối thủ.

Còn ở phía hai bên cánh, Thành Lương được đưa từ cánh trái sang chơi tiền vệ phải thay cho Minh Tuấn dính chấn thương, và Huy Toàn đảm trách vị trí tiền vệ trái.

Ở hàng công, Văn Quyết sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo lùi, chơi ngay phía sau mũi nhọn Công Vinh. Trong những buổi tập vừa qua, HLV Miura luôn nhắc nhở các cầu thủ ở tuyến trên hỗ trợ cho hàng thủ và sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta sẽ “săn” bóng, ngăn cản đối thủ tấn công ngay trên phần sân đối phương.

ĐT Iraq được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam nên chúng ta sẽ chơi thận trọng và với đội hình được xem là tối ưu phục vụ cho sơ đồ phòng ngự phản công, hi vọng các học trò của HLV Miura sẽ có được kết quả tốt nhất.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast