Bốc thăm play-off Champions League: Arsenal thở phào, Napoli gặp khó

Lá thăm đưa Arsenal tránh được những đối thủ mạnh khi chỉ phải gặp Besiktas. Trong lúc đó, Napoli và Athletic Bilbao sẽ tạo nên cặp đấu cân tài cân sức nhất vòng play-off.

Napoli và Athletic Bilbao là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng play-off
Napoli và Athletic Bilbao là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng play-off

Lễ bốc thăm vòng play-off được chia làm hai nhánh: một dành cho những nhà vô địch quốc gia, như Celtic (đội vừa bất ngờ giành quyền đi tiếp do đối thủ vi phạm quy chế), Sparta Prague và Steaua Bucharest; nhánh còn lại cho những đội không vô địch trong đó có Arsenal (xếp thứ 4 Premier League), Napoli (thứ 3 Serie A), và Bilbao (thứ 3 La Liga).

Theo kết quả bốc thăm, đã xác định được 10 cặp đấu tại vòng play-off. Trong số này, ông lớn của bóng đá Anh đã may mắn tránh mặt 2 đội bóng khó nhằn nhất là Napoli và Athletic Bilbao khi lá thăm may rủi buộchai đại diện của La Liga và Serie A phải quyết chiến với nhau. Trong lúc đó, đối thủ của Pháo thủ thành London là đội xếp thứ 3 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas.

Arsenal gặp đối thủ không quá mạnh là Besiktas
Arsenal gặp đối thủ không quá mạnh là Besiktas

Bên cạnh 2 cặp đấu đáng chú ý này, vòng play-off nhánh những đội không vô địch còn có 3 cặp đấu đáng chú ý khác khi Porto (Bồ Đào Nha) sẽ đối đầu với Lille (Pháp), Copanhagen (Đan Mạch) chạm trán Leverkusen (Đức) và Zenit (Nga) sẽ gặp Standard Liege (Bỉ).

Ở nhánh dành cho những nhà vô địch, sau khi may mắn có tấm vé vào vòng play-off dù để thua Legia Warsaw với tỷ số 1-6, Celtic (Scotland) sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình trước Maribor (Slovenia). Ngoài ra, nhà vô địch Thụy Điển là Malmo sẽ gặp chướng ngại vật rất khó chơi đến từ Áo là Red Bull Salzburg.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/8 và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào ngày 26 và 27/8.

Các cặp đấu cụ thể:

Không lâu sau khi kết thúc lễ bốc thăm play-off Champions League, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia cặp các trận play-off Europa League. Theo kết quả, những đội bóng lớn đều khá dễ thở và không có bất cứ trận cầu đinh nào.

Tottenham, Inter, Lyon, PSV, Villarreal hay Moenchengladbach, những đội bóng được đánh giá cao chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn và rộng cửa có tấm vé vào vòng bảng. Trong khi đó, Hull sẽ gặp đôi chút khó khăn khi phải đối đầu với đại diện của bóng đá Bỉ, Lokeren và Real Sociedad chạm trán Krasnodar (Nga).

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 21/8 và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, ngày 28/8.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast