Bốc thăm SEA Games và nguy cơ của U23 Việt Nam

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tại Singapore.

11 đội tuyển U23 trong khu vực Đông Nam Á sẽ được chia thành 2 bảng (một bảng 5 đội, một bảng 6 đội). Đội chủ nhà U23 Singapore và đương kim vô địch U23 Thái Lan được chọn là hạt giống ở 2 bảng đấu. Những đội bóng còn lại sẽ được phân loại thành nhiều nhóm để bốc thăm vào 2 bảng đấu.

Theo lịch của ban tổ chức SEA Games, môn bóng đá nam sẽ khởi tranh vào ngày 29/5. Các trận bán kết, tranh huy chương đồng và chung kết sẽ diễn ra vào các ngày 13 và 15/6. Nếu kết quả bốc thăm không may mắn, U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng B có 6 đội, đồng nghĩa với việc thi đấu 7 trận trong 15 ngày (nếu vào đến chung kết). Đây là bất lợi lớn so với việc nằm ở bảng A có 5 đội (thi đấu ít hơn một trận).

Bốc thăm SEA Games và nguy cơ của U23 Việt Nam ảnh 1

Thành tích không tốt ở những kỳ SEA Games gần đây khiến U23 Việt Nam không được chọn làm hạt giống số 1.

Vì là nước chủ nhà, U23 Singapore được ưu tiên chọn bảng đấu. Nhiều khả năng năng, họ chọn vào bảng đấu có 5 đội. Trên tờ Utusan (Malaysia), HLV Ong Kim Swee cho biết: “Nếu được chọn lựa, tôi thực sự mong muốn được rơi vào bảng A, chỉ có 5 đội tranh tài. Tuy nhiên, tôi luôn sẵn sàng cho bất cứ điều gì, ngay cả khi rơi vào bảng B gồm có 6 đội và một lịch thi đấu rất khắc nghiệt”.

Cũng trong ngày 14/4 tại Kuala Lumpur, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 (cũng đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019) cho 40 đội bóng lọt vào vòng 2. Các đội sẽ chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt, bắt đầu từ ngày 11/6 để chọn 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất đi tiếp tại vòng loại World Cup cũng như giành quyền tham dự VCK Asian Cup.

VFF sẽ dựa trên kết quả bốc thăm của ban tổ chức SEA Games và AFC để lên kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 và ĐTQG. Hai ban huấn luyện sẽ được thành lập song song để tập trung cho 2 nhiệm vụ. HLV Miura sẽ tập trung cho nhiệm vụ SEA Games cùng đội U23 nhưng ông sẽ chỉ đạo ĐTQG từ xa. Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5/5 và có trận giao hữu với U23 Hàn Quốc sau đó 4 ngày trên sân Mỹ Đình.

Theo Zing

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast