Bốc thăm vòng bảng Champions League 2014/15: Đại chiến Anh - Đức

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2014/15 đã kết thúc mà không có bảng đấu nào xứng đáng được gọi là tử thần. Dấu ấn lớn nhất sẽ là những cuộc chạm trán Anh - Đức, với 3 cuộc đụng độ giữa các đại diện của hai nền bóng đá nhiều duyên nợ này.

OAN GIA NGÕ HẸP

Anh và Đức là hai nền bóng đá không đội trời chung ở châu Âu, từ cấp độ ĐTQG cho đến CLB. Như là duyên nợ, trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League đêm qua, có tới 3 đại diện của Anh và Đức nằm chung bảng đấu với nhau. Đặc biệt, đấy đều là những cặp đấu tương đối quen thuộc từng nhiều lần đụng độ nhau ở các cúp châu Âu.

Cũng ở đấu trường Champions League mùa giải trước, Man City nằm chung bảng đấu với Bayern Munich, Arsenal so tài với Dortmund, còn Chelsea chạm trán Schalke. Như một sự sắp đặt tình cờ của số phận, năm nay những đội bóng nhiều duyên nợ này lại nằm chung bảng đấu với nhau. Duyên nợ giữa những đối thủ này có thể sẽ đem đến những cuộc đụng độ nảy lửa. Nên nhớ, năm ngoái Arsenal và Dortmund đã so kè nhau hết sức quyết liệt trong cuộc đua giành vé qua vòng bảng. Năm nay, họ có thể không quá vất vả để giành vé đi tiếp khi hai đối thủ còn lại chỉ là Galatasaray và Anderlecht. Tuy nhiên, cuộc đua tranh ngôi vị dẫn đầu vẫn hứa hẹn diễn ra vô cùng khốc liệt.

Tổng thư ký UEFA Infantino chủ trì lễ bốc thăm chia bảng Champions League

Tổng thư ký UEFA Infantino chủ trì lễ bốc thăm chia bảng Champions League

Đáng chú ý, bảng E có tới 3 CLB từng đứng chung bảng đấu với nhau mùa giải trước là Bayern Munich, Man City và CSKA Moscow. Đội bóng còn lại nằm trong bảng đấu này là Roma. Nhìn chung đây là một bảng đấu tiềm ẩn nhiều bất ngờ bởi Bayern Munich không còn mạnh như một năm trước, Man City chưa bao giờ thể hiện được đẳng cấp ông lớn trên đấu trường châu Âu, còn Roma đang có sự thăng tiến đáng kinh ngạc.

So với đồng hương Man City, hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal dễ thở hơn. Chelsea ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với các đối thủ còn lại là Schalke, Sporting Lisbon và Maribor.

ĐẠI GIA THỞ PHÀO

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, NHM háo hức chờ đợi khả năng hình thành một bảng đấu tử thần. Nhưng cuối cùng điều đó đã không diễn ra. Phần lớn các bảng đấu đều chỉ có 2 CLB thuộc hàng ông lớn trong làng bóng đá châu Âu. Ở bảng B, Real Madrid và Liverpool quá mạnh so với hai đại diện còn lại là Basel và Ludogorets. Tương tự, Barcelona và PSG cũng hứa hẹn không mấy khó khăn giành 2 vé đi tiếp. Atletico Madrid và Juventus xem ra cũng vượt trội Olympiakos và Malmo.

Diễn biến trên hứa hẹn sẽ khiến vòng bảng trôi qua trong bầu không khí êm đềm với việc các ông lớn cùng dắt tay nhau đi tiếp. Điều đó cũng đồng nghĩa, những cuộc đụng độ khốc liệt ở giai đoạn loại trực tiếp.

Sau đây hơn 2 tuần, vào ngày 16-17/9, loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2014/15 sẽ diễn ra.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

Bảng A: Atletico Madrid, Juventus, Olympiakos, Malmo

Bảng B: Real Madrid, Basel, Liverpool, Ludogorets

Bảng C: Benfica, Zenit, Leverkusen, Monaco

Bảng D: Arsenal, Dortmund, Galatasaray, Anderlecht

Bảng E: Bayern Munich, Man City, CSKA Moscow, Roma

Bảng F: Barcelona, PSG, Ajax, APOEL

Bảng G: Chelsea, Schalke, Sporting Lisbon, Maribor

Bảng H: Porto, Shakhtar Donetsk, Bilbao, BATE Borisov

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast