Bóng đá châu Âu mùa giải mới: Real, Barca, Bayern và phần còn lại

Một mùa bóng đá châu Âu nữa lại bắt đầu. Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich sẽ là ba ứng viên cho ngôi vô địch Champions League. Cuộc chơi cũng hấp dẫn nhờ những đại diện khác.

Real Madrid là đối thủ mọi đội bóng đều muốn đánh bại. Đội ĐKVĐ Champions League và Cúp nhà Vua đã mua Toni Kroos, hiện kì vọng chào đón Keylor Navas, James Rodriguez và một tiền đạo hợp sức cùng Karim Benzema sau khi bán Morata cho Juventus. Lực lượng như thế là không tồi, và đội bóng của Carlo Ancelotti hứa hẹn còn mạnh hơn nữa trong mùa giải mới.

Đối thủ chính của Real Madrid mùa sau tại Champions League là Barcelona và Bayern Munich, theo nhận định của Marca. Bayern sẽ không mua sắm nhiều sau khi có Robert Lewandowski từ Dortmund, nhưng đội hình có nòng cốt là các cầu thủ vừa vô địch thế giới rõ ràng vẫn đáng gờm thời điểm này. Barcelona thì đang làm cách mạng sau mùa bóng thất bại năm ngoái. Luis Enrique lên nắm quyền kéo theo các tân binh Ter Stegen, Claudio Bravo thay Victor Valdes, và tân binh Ivan Rakitic hỗ trợ Iniesta, trong khi đó Luis Suarez chắc chắn tăng cường đáng kể sức mạnh của đội bóng xứ Catalunya. Những cầu thủ trẻ như Rafinha hay Deulofeu cũng có thể tạo luồng gió mới.

London và Paris đầu tư mạnh

Ngoài hai đội bóng trên, Real Madrid cũng phải dè chừng Arsenal, Chelsea và PSG. Arsenal, sau bản hợp đồng tài trợ áo đấu với Puma, bất ngờ chi đậm với hai thương vụ Alexis Sanchez và Debuchy. Họ đã đầu tư hơn 50 triệu euro vào TTCN và chưa muốn dừng lại, khi đang theo đuổi Sami Khedira của chính Real.

Suarez đã đến Barca.
Suarez đã đến Barca.

Chelsea của Jose Mourinho vẫn giữ thói quen mua bán quyết đoán và sớm sủa. Trước World Cup, họ đã đòi về thủ môn Courtois từ Atletico Madrid, mua Luis Felipe, Tiago và Diego Costa từ Atletico, cùng Cesc Fabregas từ Barcelona. Gần 100 triệu euro đã được Chelsea ném ra chóng vánh để mua cầu thủ. Trong khi đó, họ bán David Luiz cho PSG để thu về 50 triệu euro xây lại cây cầu Stamford. Hôm qua, HLV Jose Mourinho khẳng định TTCN của Chelsea đã khép lại.

Đội bóng Pháp PSG đang muốn vươn ra châu Âu, khi Ligue 1 và nước Pháp quá nhỏ bé so với tham vọng của họ. Bất chấp án phạt của UEFA vì vi phạm Luật công bằng tài chính, PSG vừa chi 50 triệu euro mua David Luiz của Chelsea. Mục tiêu tiếp theo của họ là Angel Di Maria của Real Madrid, và dĩ nhiên, họ phải bán cầu thủ để mua do bị UEFA khống chế mức chi trên thị trường là 60 triệu euro.

Những đối thủ khác

Những đội bóng khác hứa hẹn tạo nên một mùa giải giàu cạnh tranh của bóng đá châu Âu là Borussia Dortmund, Athletic Bilbao, Juventus và Manchester City.

Dortmund, đối thủ của Real Madrid ở cả hai kì Champions League gần nhất đang tái đầu tư. Sau khi mất Robert Lewandowski cho Bayern Munich, họ đã mua Ciro Immobile từ Torino và Juventus, cùng ngôi sao sao người Colombia Adrian Ramos. Họ cũng đã có ngôi sao Ginter từ Freiburg. Tổng cộng, Dortmund có thể chi 40 triệu euro.

Lewandowski đã là cầu thủ Bayern.
Lewandowski đã là cầu thủ Bayern.

Atletico Madrid cũng quyết tái đầu tư để thành công hơn nữa. Ngoài việc từ chối bán các trụ cột sau khi để Diego Costa và Luis sang Chelsea, Atletico đã mua Oblak, Siqueira và Mandzukic. Cho đến giờ, họ đã chi 60 triệu euro, nhận 80 triệu euro từ TTCN.

Juventus cũng đang chuyển động không ngừng. Morata đã đến từ Real Madrid với giá chừng 18 triệu euro. Juve cũng đã để Vucinic và Quagliarella ra đi. Antonio Conte đã từ chức, được thay bằng Max Allegri, cựu HLV Milan.

Manchester City, như PSG, cũng bị trừng phạt vì luật công bằng tài chính. Cho đến giờ, City mới mua hai cầu thủ là Fernando và Willy Caballero của Malaga, và đang chuẩn bị hoàn tất vụ Mangala từ Porto.

Cuộc chiến châu Âu đã bắt đầu từ bây giờ. Cuộc chạy đua vũ trang Hè này sẽ quyết định một phần cục diện bóng đá châu Âu mùa tới. Sẽ là Bayern, Real, Barca với phần còn lại?

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast