Bosnia gỡ gạc danh dự, Thụy Sỹ hiên ngang đi tiếp

Các cầu thủ Bosnia đã có thể ngẩng cao đầu về nước sau trận thắng Iran 3-1 đêm qua. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hi vọng đi tiếp vốn rất mong manh của Iran đã bị dập tắt.

Iran không thể tạo nên bất ngờ
Iran không thể tạo nên bất ngờ

Danh dự của Bosnia bắt đầu được gỡ gạc từ phút 23. Tiền đạo ngôi sao Edin Dzeko sau rất nhiều lần vô duyên ở giải này đã dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, mở tỷ số.

Bàn thắng của Dzeko càng khiến Iran thêm quyết tâm ăn miếng, trả miếng. Tiếc rằng những nỗ lực của đại diện châu Á đều thất bại ở khâu dứt điểm. Ngay cả khi đánh bại được thủ thành Begovic, các chân sút Iran lại không thắng được xà ngang. Cho đến khi Iran sút tung lưới Bosnia thì họ đã bị dẫn 2 bàn rồi. Khoảng cách 2 bàn giữa hai bên được tái lập chỉ đúng 1 phút sau khi Iran được ăn mừng bàn thắng ở phút 82.

Dù sao thì Iran cũng gỡ gạc được được chút danh dự cho riêng mình: ra về cũng có được bàn thắng trong hành trang. Iran chính là đội bóng cuối cùng ghi được bàn cho mình tại World Cup 2014 trong 32 anh tài góp mặt vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên xứ Samba Hè này.

Thụy Sỹ 3-0 Honduras: Thụy Sỹ hiên ngang đi tiếp

Xherdan Shaqiri đã tịt ngòi ở 2 trận ra quân, khiến Thụy Sỹ gặp nhiều khó khăn và phải đối mặt với nguy cơ bị loại trước loạt cuối. Tuy nhiên, niềm hy vọng số một bóng đá Thụy Sỹ đã bù đắp lại tất cả bằng màn tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu quyết định với Honduras rạng sáng nay.

Shaqiri là cầu thủ thứ hai lập hat-trick tại World Cup 2014
Shaqiri là cầu thủ thứ hai lập hat-trick tại World Cup 2014

Ngôi sao chạy cánh đang thi đấu tại Bayern đã ghi cả 3 bàn giúp Thụy Sỹ đè bẹp Honduras 3-0 để lách qua khe cửa hẹp đi tiếp vào vòng knock-out World Cup 2014. Các pha lập công của Shaqiri rất đúng với phong cách của anh, vừa kỹ thuật, vừa tốc độ và vừa mạnh mẽ.

Ngay phút thứ 6, Shaqiri đã đưa Thụy Sỹ vượt lên dẫn trước sau pha đi bóng lắt léo gần mép vòng cấm, trước khi tung ra cú sút chân trái rất căng và hiểm hóc vào góc cao khung thành.

Bàn thứ 2 của anh diễn ra ở phút 31. Đó là một tình huống chân sút 22 tuổi này bứt phá thần tốc từ quả chọc khe của Josip Drmic, trước khi hạ gục đối phương bằng cú cứa bóng gọn gàng.

Shaqiri hoàn tất cú hat-trick ở phút 71, với pha dứt điểm gọn gàng và đẳng cấp trong vòng cấm từ đường căng ngang lại của Drmic.

Không chỉ tỏa sáng rực rỡ giúp Thụy Sỹ đi tiếp, Shaqiri còn trở thành cầu thủ thứ 2 lập hat-trick tại World Cup 2014, sau Thomas Mueller của Đức.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast