Bouchard lần đầu vào chung kết Wimbledon

Tay vợt xinh đẹp người Canada xuất sắc hạ gục hạt giống số ba Simona Halep trong hai set ở trận bán kết hôm 3/7.

Bouchard có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.
Bouchard có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Hai năm sau ngày đăng quang danh hiệu Wimbledon dành cho giải thiếu niên, Eugenie Bouchard giờ đây chỉ còn cách chức vô địch Grand Slam trên mặt sân cỏ này đúng một trận thắng. Tại trận bán kết hôm 3/4, tay vợt người Canada vượt qua đối thủ khó chịu Simona Halep, hạt giống số ba và là á quân Pháp Mở rộng, sau 1 giờ 34 phút với các tỷ số 7-6, 6-2.

Halep sau 12 phút đầu gặp chấn thương ở mắt cá, nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Tay vợt Romania sau đó nỗ lực quay lại sân, làm nên set đấu rất hấp dẫn phải giải quyết bằng những loạt tie-break. Halep rất nỗ lực cứu 5 match-point nhưng cuối cùng vẫn chịu khuất phục sau cú giao bóng uy lực của Bouchard. Đây là trận thứ 6 ở giải năm nay Bouchard chưa thua một set nào.

Đối thủ trong trận chung kết của tay vợt 20 tuổi là hạt giống số 6 Petra Kvitova. Tiến rất gần đến vinh quang nhưng Bouchard tỏ ra điềm tĩnh. "Đây là kết quả của những gì tôi cố gắng", Bouchard nói. "Nhưng điều này không làm tôi quá ngạc nhiên. Đây là một bước tiến đúng hướng. Tôi vẫn còn một trận chung kết nên lúc này chưa thể nào vui mừng được".

Người thua cuộc Halep tỏ ra tiếc nuối vì không thể cống hiến một trận bán kết hấp dẫn như mong đợi. Tay vợt 22 tuổi rất đau đớn khi rời sân: "Tôi hầu như không thể nhấc chân lên được vì cơn đau. Kể từ lần chấn thương ở vòng ba, các cú giao bóng của tôi không thể phát huy uy lực".

Theo Khởi Nguyên/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast