"BTC trận tuyển Việt Nam - Arsenal lỗ hơn chục tỷ đồng"

Sau chuyến du đấu của Arsenal, cả HAGL và Eximbank đều từ chối công bố chi tiết tài chính nhưng một thông tin rò rỉ từ cuộc họp ban tổ chức gần đây cho biết con số lỗ là khoảng 14 tỷ đồng.

Bầu Đức đã có một thương vụ thành công khi đưa ông Wenger và Arsenal sang Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Bầu Đức đã có một thương vụ thành công khi đưa ông Wenger và Arsenal sang Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Đây cũng là con số nằm trong khoảng được dự báo trước khi tổng số tiền để tổ chức sự kiện này khoảng hơn 40 tỷ đồng. Trong số này, chi phí mời Arsenal nằm trong khoảng 24-25 tỷ đồng. Các chi phí còn lại đến từ công tác tổ chức, an ninh, bảo hiểm, đón tiếp phái đoàn khoảng 100 người của Arsenal.

Khoản thu chính của BTC chỉ là tiền bán vé được tính vào khoảng 26-27 tỷ đồng. Ngoài ra, BTC đã không thu được đồng nào từ bán bản quyền truyền hình và bảng quảng cáo trên sân.

Trong trận đấu tuyển Việt Nam - Arsenal, ban tổ chức đã không bán bản quyền truyền hình mà giao cho VTV đảm nhiệm vai trò sản xuất để cung cấp lên vệ tinh. Toàn bộ số bảng quảng cáo trên sân cũng được 3 đơn vị tổ chức là VFF, HAGL và Eximbank chia nhau theo tỷ lệ thích hợp và không bán ra bên ngoài.

Một thành viên BTC cho biết, tuy không thu được tiền từ bán bảng quảng cáo và bản quyền truyền hình nhưng các đơn vị tổ chức lại có cơ hội quảng bá hình ảnh quá tốt. Thế nên, con số hơn chục tỷ đồng lỗ coi như chi phí quảng bá hình ảnh cho các nhà tài trợ, và khoản này xem ra không hề đắt so với mặt bằng giá quảng cáo hiện tại.

Trước đó, cả Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng đều không tiết lộ con số thu chi tài chính của ban tổ chức. Bầu Đức khẳng định rằng, đây là bí mật kinh doanh nên không thể chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, một đại diện của VFF, đơn vị tham gia tổ chức trận đấu, đã cho biết con số lỗ nằm trong khoảng nêu trên.

Theo một quan chức VFF, dù thương vụ mời Arsenal không sinh ra lợi nhuận nhưng cả HAGL và Eximbank đều rất hài lòng vì tổ chức được chuyến du đấu thành công và mở ra nhiều cơ hội khác.

Sau thành công của chuyến du dấu Arsenal, VFF và các đơn vị tài trợ cũng đang tính đến việc mời các đội bóng lớn hơn vào các mùa hè sau.

Nhiều khả năng phải đến năm 2015 thì hoạt động này mới được tái khởi động do các đội bóng lớn đều phải trả cầu thủ về đội tuyển quốc gia để tham dự World Cup 2014 nên khó tập hợp được lực lượng mạnh.

Theo Nguyễn Tùng/VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast