Búp sen vàng 2013: Trao giải cho những câu chuyện ám ảnh

Lễ trao giải Búp sen vàng 2013 đã kết thúc vào tối 28/7 tại Rạp Công nhân (Hà Nội) với chiến thắng thuộc về 3 bộ phim Chúng tôi đã cưới, Nguyên Linh, Ngoài kia có gì. Theo đánh giá của NSND Lê Khanh, 1 trong 7 vị giám khảo Búp sen vàng 2013 đây là những bộ phim đã “lay động tâm hồn” người xem.

Không chỉ được BGK đánh giá cao, 3 bộ phim này đã nhận được những tràng pháo tay vang dội của khán giả tại lễ trao giải.

Phim "Chúng tôi đã cưới"
Phim "Chúng tôi đã cưới"
Phim "Ngoài kia có gì"
Phim "Ngoài kia có gì"

Kết quả ở hạng mục khán giả bình chọn: phim tài liệu Nguyên Linh (đạo diễn Lê Thu Minh) và phim truyện Ngoài kia có gì (đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh) giành giải Búp sen vàng.

Kết quả ở hạng mục BGK bình chọn: phim tài liệu Chúng tôi đã cưới (đạo diễn Nguyễn Hà Phương, Mai thị Búp) và phim truyện Ngoài kia có gì giành giải Búp sen vàng.

Búp sen vàng là giải thưởng thường niên của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) – Hội Điện ảnh trao cho những bạn trẻ thuộc dự án Chúng ta làm phim.

Năm nay từ 38 tác phẩm, BTC đã lọc ra 12 tác phẩm tốt nhất. Sau đó BGK đã chọn ra 6 phim xuất sắc nhất (gồm 3 bộ phim tài liệu và 3 bộ phim truyện ngắn) để trình chiếu trong đêm trao giải.

Chủ đề của Búp sen vàng năm nay là chủ đề “Trải nghiệm của tôi, tuổi trẻ của tôi”

Như vậy năm nay bộ phim Ngoài kia có gì của đạo diễn Nguyễn Diệp Quỳnh Trang về một đứa trẻ hay bị nhốt trong nhà luôn khát khao được ra ngoài cửa để chơi với bạn bè… đã giành được cú đúp. Với một cái nhìn đầy trong trẻo, và khát khao tự do, đạo diễn Quỳnh Trang đã mang đến cho khán giả một câu chuyện thật thà, thú vị và cũng chứa đựng những thông điệp cuộc sống sâu sắc.

Hai bộ phim tài liệu Chúng tôi đã cưới, Nguyên Linh đã để lại nhiều ám ảnh nhất cho BGK và khán giả. Nguyên Linh kế về nơi chuyên nhận chôn những đứa trẻ sơ sinh vô thừa nhận, hay những thai nhi chưa được thành hình. Còn Chúng tôi đã cưới là một câu chuyện đầy cảm động về một cặp vợ chồng thiểu năng ở mái ấm Thiện Giao.

Lễ trao giải năm nay đã được chính các học viên ở TPD tổ chức với tinh thần cây nhà lá vườn nhưng lại không kém phần chuyên nghiệp, đầy xúc cảm, để lại nhiều giây phút lắng đọng nhưng cũng không thiếu niềm vui và nụ cười. Chính trong buổi lễ này, những đạo diễn, nhà sản xuất, nhân vật trong làng truyền thông cũng phải bày tỏ niềm ngưỡng mộ tinh thần tuổi trẻ, niềm say mê điện ảnh của những thanh niên.

Tại Lễ trao giải TPD cũng chính thức tuyên bố thành lập Quỹ Điện ảnh nhằm kêu gọi những mạnh thường quân, những người yêu điện ảnh, quan tâm đến sự nghiệp giáo dục điện ảnh cho thanh thiếu niên cùng chung sức. Quỹ này đã nhận được 20 triệu đồng quyên góp đầu tiên tại Lễ trao giải.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast