Cả Oxlade-Chamberlain và Gibbs đều trắng án

Đội bóng Bắc London sẽ có sự phục vụ của cả Kieran Gibbs lẫn Alex Oxlade-Chamberlain ở trận đấu tới với Swansea sau khi LĐBĐ Anh xem xét lại tình huống trọng tài Andre Marriner rút thẻ đỏ.

Cụ thể, ở hiệp một trận thua 0-6 của Arsenal trên SVĐ Stamford Bridge cuối tuần qua, Marriner đã truất quyền thi đấu Gibbs thay vì Ox-Chamberlain trong tình huống mà tiền vệ trẻ người Anh mới là người để bóng chạm tay trong vòng cấm. Rốt cuộc, chỉ vì ngoại hình quá giống người đồng đội mà Gibbs đã phải “ngồi chơi xơi nước” dù hoàn toàn chẳng có tội tình gì.

Trọng tài Marriner rút thẻ đỏ trước ánh mắt ngỡ ngàng của Gibbs
Trọng tài Marriner rút thẻ đỏ trước ánh mắt ngỡ ngàng của Gibbs

Sau khi nghiên cứu lại qua băng video, FA xác nhận rằng hình phạt treo giò đối với Gibbs sẽ được bãi bỏ, và thay vào đó Ox-Chamberlain sẽ phải gánh tội. Tuy nhiên, phía Arsenal đã quyết định kháng cáo bởi họ cho rằng cựu cầu thủ Southampton đã không thực sự ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt, khi cú sút của Eden Hazard đã đưa bóng đi ra ngoài thay vì trúng đích.

Đáp lại, FA tuyên bố rằng: “Một hội đồng của chúng tôi ngày hôm nay đã nhận được 2 ý kiến từ phía Arsenal, một là sai sót trong nhận diện cầu thủ và hai là việc truất quyền thi đấu bất hợp lý, cả 2 đều trong trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge. Hội đồng đã công nhận Kieran Gibbs đã bị nhận nhầm, và lỗi thuộc về Alex Oxlade-Chamberlain”.

“Tiếp theo, hội đồng cũng cân nhắc và đồng tình với ý kiến thứ 2 của Arsenal. Như vậy, Oxlade-Chamberlain sẽ không phải thi hành bất kì án treo giò nào, quyết định có hiệu lực ngay lập tức”.

Bên cạnh đó, trọng tài Marriner cũng sẽ không phải nhận án phạt nào từ FA, bất chấp cơ quan này đã nghiên cứu và phát hiện 2 sai lầm lớn của vị “vua áo đen” người Birmingham. Như vậy, ông vẫn sẽ được bắt chính ở trận đấu giữa Southampton và Newcastle trên SVĐ St Mary’s vào cuối tuần này.

Thực ra, sai lầm của trọng tài 43 tuổi cũng chẳng ảnh hưởng nhiều tới kết quả chung cuộc, nhưng bản thân ông vẫn cảm thấy có lỗi vì những sai sót sơ đẳng mình mắc phải. Một người bạn thân của Marriner cho biết ông đang rất dằn vặt kể từ sau trận thắng 6-0 của Chelsea trước Arsenal.

Sau trận đấu, cơ quan của các trọng tài chuyên nghiệp Anh khẳng định: “Andre là một trọng tài dày dạn kinh nghiệm. Ông ấy đang rất thất vọng với lỗi mình mắc phải. Sai lầm trong nhận diện cầu thủ là rất hiếm gặp và thường là kết quả của những nguyên nhân kĩ thuật khác nhau”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast