Các thành viên UEFA vẫn ủng hộ Michel Platini

BBC News đưa tin chủ tịch UEFA Michel Platini vẫn được các thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tín nhiệm trong cuộc họp diễn ra vào thứ Năm.

Các thành viên UEFA vẫn ủng hộ Michel Platini. Ảnh: Internet.

Các thành viên UEFA vẫn ủng hộ Michel Platini. Ảnh: Internet.

Thông tin này trái với bản tin đầu tiên được cập nhật vào buổi sáng, theo đó một số thành viên đang cân nhắc tẩy chay chủ tịch Platini vì nghi án nhận tiền hối lộ. Cụ thể. ông Platini đang bị điều tra nhận số tiền bất chính 1.35 triệu bảng từ chủ tịch FIFA Sepp Blatter vào năm 2011. Số là chủ tịch FIFA khi ấy đã dùng ngân quỹ chi trả số tiền kể trên cho Michel Platini với lý do “trả công làm việc của ông Platini đối với FIFA giai đoạn 1999 đến 2002”. Song, các cơ quan điều tra chính quyền Thụy Sĩ lại nghi ngờ về khoản tiền hết sức mờ ám này.

Tuy nhiên, trong cuộc họp có sự góp mặt của 54 thành viên diễn ra tại Thụy Sĩ, các bên đều nhất trí ủng hộ chủ tịch Platini "Ông ấy nên được trao cơ hội để làm trong sạch lại mọi chuyện," một thông báo do UEFA đưa ra. Ngoài ra, UEFA cũng sớm kêu gọi các nhà điều tra làm việc nhanh chóng và đưa ra kết luận cuối cùng vào giữa tháng 11/2015.

Được biết, phóng viên sau khi tiếp cận với chủ tịch LĐBĐ Áo Leo Windtner đã nhận được thông tin cả 54 quốc gia thuộc UEFA đều "hoàn toàn ủng hộ" chủ tịch Platini. Song, một nguồn tin từ UEFA lại nói với BBC rằng, đang có hai thái cực diễn ra khi vẫn còn xuất hiện một bên muốn "cân nhắc phương án B", tức thay thế chủ tịch Platini bằng người khác.

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast