Cần điều chỉnh, phân bố lại số lượng lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời

Chiều 15 – 9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo hoàn chỉnh Đề án quy hoạch tuyên truyền quảng cáo ngoài trời với sự tham gia của Công ty TNHH quảng cáo ngoài trời Việt Nam (đơn vị tư vấn) cùng đại diện lãnh đạo các sở: VH – TT & DL, Kế hoạch & đầu tư, Tài chính, Tài nguyên & Môi trường, Xây dựng, GTVT, TT & TT, Công thương, NN & PTNT, Y tế, Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp.

Quảng cáo ngoài trời còn tự phát, chồng chéo, lộn xộn làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Xuất phát từ thực tế lắp đặt các biển quảng cáo ngoài trời còn tự phát, chồng chéo, lộn xộn làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, ATGT và hiệu quả quảng cáo cùng thực tế tình hình KT – XH của Hà Tĩnh, đơn vị tư vấn đã đề ra bản quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2010 – 2015, định hướng 2020. Theo đó, hình thức quảng cáo gồm: Hệ thống bảng cổ động trực quan, băng rôn, bảng hộp đèn trên dải phân cách, quảng cáo bảng tấm lớn, bảng gắn khung, bảng hộp chuyển hình, bảng đèn Neon Sign, bảng nan chớp giật, trạm bảng tin, màn hình điện tử LED v.v… với nội dung tuyên truyền các sự kiện chính trị, văn hóa, quảng bá sản phẩm và những nội dung pháp luật không cấm. Tại cuộc họp đơn vị tư vấn cũng trình bày rõ về tổng số vị trí lắp đặt các hình thức quảng cáo ngoài trời cũng như vị trí, kích thước, diện tích, kiểu dáng, chất liệu, thời gian và nguồn vốn của từng loại hình.

Đại diện lãnh đạo một số sở, huyện thị đã đóng góp nhiều ý kiến tập trung chủ yếu vào vấn đề vị trí lắp đặt và cách phân bố tổng số bảng, biển … trên các địa bàn để bản quy hoạch hoàn chỉnh hơn, hợp lý hơn.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị tư vấn trong việc điều chỉnh những vấn đề theo góp ý của cuộc họp lần trước. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần phải cập nhật lại số liệu mới nhất về tình hình KT – XH Hà Tĩnh, nhất là những điểm nhấn về khu kinh tế, du lịch như đường vào chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc, khu di tích Nguyễn Du… để có những điều chỉnh phù hợp hơn. Thêm vào đó, cần phối hợp với chủ đầu tư và các huyện để điều chỉnh lại số lượng đặt biển quảng cáo sao cho phù hợp với quy mô và tình hình phát triển của từng địa phương, trong đó đặc biệt cần bổ sung trên các tuyến đường chính ở huyện Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn… Về việc tổ chức thực hiện, ông lưu ý đơn vị tư vấn cần phân định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, phân cấp quản lý các biển quảng cáo và phân loại mục đích quảng cáo để xử lý nguồn thu cùng các vấn đề liên quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast