Cầu thủ Hà Nội T&T có thể bị loại vì thói côn đồ

HLV Phan Thanh Hùng cùng VFF đang xem xét các hành vi của 3 cầu thủ này trước khi đưa ra án phạt nghiêm khắc.

Cầu thủ Hà Nội T&T có thể bị loại vì thói côn đồ ảnh 1

Văn Quyết, Ngọc Duy hung hãn trong tình huống xấu chơi với Rogerio Nguyễn. Ảnh: Châu Thành.

Cả 3 cầu thủ Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy đều là những người được gọi vào đội tuyển Việt Nam lần này, nhưng đã có hành động hết sức phản cảm trên sân Thống Nhất trong trận chung kết Cup quốc gia với Sài Gòn Xuân Thành.

Quốc Long có pha đạp bóng cực kỳ nguy hiểm thẳng vào bụng cầu thủ đối phương. Chưa hết, hậu vệ này còn liên tục chỉ tay về phía các phóng viên và buông ra những lời rất khó nghe. Thậm chí lúc trao huy chương, Quốc Long vẫn có những hành động hết sức phản cảm với giới truyền thông. Văn Quyết cũng hành vi phi thể thao với Rogerio Nguyễn, trong khi Ngọc Duy còn có hành động bóp cổ ngoại binh này. Ngoài 3 tuyển thủ trên, thủ môn Ngọc Tú cũng hung hãn dọa nạt phóng viên, giơ “ngón tay thối” đầy thách thức.

Có mặt trên sân Thống Nhất, rất nhiều quan chức VFF và VPF đã rất bức xúc trước những hành vi của các cầu thủ Hà Nội T&T. Tất cả cho rằng cần có những xử phạt thích đáng với những cầu thủ này, đặc biệt là với Văn Quyết, Quốc Long và Ngọc Duy, những cầu thủ nằm trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia lần này.

“Tôi cho rằng đó là một hành vi đáng xấu hổ và rất nghiêm trọng. Chắc chắn CLB Hà Nội T&T sẽ có họp đội để kiểm điểm về trận đấu đó, trong đó Ngọc Tú với hành vi giơ ngón tay thối và thách thức phóng viên sẽ phải làm kiểm điểm riêng. Tôi cũng đã đề nghị ban kỷ luật, BTC giải cung cấp báo cáo của các giám sát để nắm rõ về hành động của các cầu thủ”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Các hành vi của cầu thủ Hà Nội T&T rất đáng bị xử phạt, nhất là khi họ đang khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, ông không bao che cho lỗi của học trò. Hành động của họ là sai trái bởi không cần phải là tuyển thủ chỉ với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, họ cũng phải có ứng xử phù hợp. “Nếu cầu thủ của Hà Nội T&T vi phạm tôi vẫn sẽ kỷ luật như thường, thậm chí họ còn phải gương mẫu hơn các cầu thủ khác vì đã có quá trình làm việc với tôi trước đó rồi”, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

Liên quan đến hành vi giơ ngón tay thối của thủ môn Ngọc Tú, đã không được giám sát trận đấu ghi vào biên bản. Tuy nhiên, theo các chứng cứ từ báo chí, Trưởng BTC giải Trần Duy ly cho biết sẽ gửi hồ sơ sang ban kỷ luật để xem xét đưa ra mức án kỷ luật.

Hôm qua, Quốc Long đã gọi điện đến các phong viên để xin lỗi. Tuy nhiên, những hành động của cầu thủ này là khó có thể tha thứ. Ngay trong đầu tuần này, ban kỷ luật sẽ tổng hợp các báo cáo trước khi quyết định có loại Văn Quyết, Ngọc Duy và Quốc Long hay không. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, VFF sẽ xem xét mức độ vi phạm của các cầu thủ Hà Nội T&T, nếu nghiêm trọng sẽ không cho lên tuyển và đề nghị Tổng cục TDTT không ra quyết định gọi tập trung.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast