Cầu thủ SLNA cảm kích vì CĐV xứ Nghệ

Còn nhớ vào cuối mùa giải 2012, SLNA cũng đã gặp không ít khó khăn khi không đào đâu ra kinh phí để giữ chân hàng loạt trụ cột sắp hết hợp đồng do nguồn ngân sách của tỉnh và kinh phí từ ngân hàng Bắc Á rất hạn chế.

Lúc đó, đích thân HLV Nguyễn Hữu Thắng và lãnh đạo CLB đã phải chạy đôn, chạy đáo khắp nơi, tận dụng mọi mối quan hệ thân quen để kêu gọi hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Được biết, SLNA đã kêu gọi được khoảng 5 tỷ tiền tài trợ, và đó được coi là một số tiền vô cùng quan trọng để SLNA không bị chảy máu lực lượng ồ ạt như dự đoán của nhiều người vào thời điểm đó.

Còn ở mùa giải 2013 này, SLNA lại một lần nữa trải qua vô vàn khó khăn khi con số 20 tỷ từ phía UBND tỉnh mới chỉ giải ngân 1/3. Ngân hàng Bắc Á tài trợ 30 tỷ, nhưng số tiền rót xuống chỉ nhỏ giọt và theo tìm hiểu, đến thời điểm này mới chỉ có một nửa số tiền đó được chuyển đến tay SLNA.

CĐV SLNA không chỉ là “cầu thủ thứ 12” mà còn là nguồn hỗ trợ quý giá về tài chính cho đội bóng. Ảnh: VSI
CĐV SLNA không chỉ là “cầu thủ thứ 12” mà còn là nguồn hỗ trợ quý giá về tài chính cho đội bóng. Ảnh: VSI

Vì thế mà mọi chi phí sinh hoạt, lương, thưởng ở SLNA đều bị cắt giảm tối đa và trở nên quá thấp so với mặt bằng chung V- League. Nếu không gì thay đổi thì họ sẽ phải chịu đựng tình cảnh này thêm mùa giải nữa và thậm chí có thể còn khó khăn hơn. Vì thế, khi biết được kế hoạch quyên tiền để giữ chân cầu thủ của Hội CĐV, gần như tất cả cầu thủ, lãnh đạo SLNA đều ủng hộ và bày tỏ thái độ biết ơn đến các CĐV của mình.

HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu:“Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm động viên cả về tinh thần lẫn vật chất của người hâm mộ dành cho đội bóng, tôi mong rằng các cầu thủ sẽ sống lành mạnh hơn, cống hiến hết mình vì quê hương, vì niềm tin mà người hâm mộ gửi gắm”.

Trong khi đó, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cũng có chung suy nghĩ: “Những tình cảm của người hâm mộ bóng đá SLNA là rất quý giá và đáng trân trọng. Vì thế, các cầu thủ phải hiểu được điều đó để đá vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ và vì danh dự”.

Về phía những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng khi được phóng viên TT&VH đặt câu hỏi thì tất cả đều tỏ rõ thái độ biết ơn và trân trọng đến CĐV. Tuy nhiên, do đời cầu thủ không dài nên họ mong muốn được ở lại CLB với mức giá hợp lý.

Tiền vệ đội trưởng Trọng Hoàng cho biết: “Không đâu bằng đội bóng quê hương, đây là lựa chọn đầu tiên của tôi trong kỳ chuyển nhượng này”. Hay cầu thủ Quang Tình thì nói: “Làm cầu thủ ai mà không mong muốn mình được có những bản hợp đồng bom tấn, nhưng trong điều kiện CĐV kêu gọi đóng góp như vậy thì toàn thể cầu thủ như bọn em đều mong muốn được ở lại với SLNA, nhưng cũng không muốn bị thiệt quá nhiều”.

Theo Đại Nghĩa/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast