Chạm tay vào mùa thu Hàn Quốc

Nếu đã một lần đặt chân đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp vào mùa thu, hẳn bạn sẽ không thể quên những con đường duyên dáng ngập trong sắc lá rơi giữa tiết trời mơn man se lạnh.

Hệt như bức tranh mùa thu vàng của họa sĩ Levitan nhưng lãng mạn hơn với điểm xuyết sắc đỏ của lá phong, nét uy nghi, trầm mặc của các cung điện, đền đài xưa cũ –đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để Vietrantour đồng hành cùng du khách thưởng ngoạn trọn vẹn nét tinh tế và quyến rũ của thiên nhiên xứ củ sâm.

Đến Seoul những ngày tháng 9, hương sắc của buổi giao mùa đã trở nên rõ rệt hơn khi màu vàng lá ngân hạnh bắt đầu tô điểm khiến những con đường trở nên lãng mạn, thi vị. Được chọn làm loại cây chính của thành phố từ năm 1971, ngân hạnh có mặt ở khắp mọi nơi và tạo thành tông màu chủ đạo của xứ sở kim chi mỗi độ thu về.

Điểm xuyết thêm vào bức tranh mùa thu ấy là những hàng cây lá phong đỏ và cả cây Nomiji với lá hình cánh sao – một loại cây đặc trưng ở Hàn Quốc, cứ đến mùa thu lại đỏ thẫm lạ kỳ, để rồi khi gặp những cơn gió nhẹ thoảng làm rung rinh thì những chiếc lá ấy lại xào xạc bay như trải thảm đỏ dưới mặt đường, níu chân bao du khách.

Con đường ven cung điện Deoksugung sẽ là nơi đầu tiên ghi dấu chân của bạn trên hành trình thưởng ngoạn bức tranh thu Seoul cùng Vietrantour. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau khi lần lượt chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc mang đậm nét truyền thống giữa lòng Seoul phồn hoa từ cung điện Deoksugung, Tòa Thị chính đến tòa nhà Kyunghyang Shinmun…

Rồi cứ thế, sắc thu nhẹ nhàng đưa lối bạn đến Bảo tàng Mỹ thuật Seoul, chiêm ngưỡng cây phong 500 tuổi đổ tán đỏ rực cả một góc khuôn viên hay đến cung điện Changdeokgung, cung điện Gyeongbok, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, Nhà xanh - Phủ Tổng thống hoặc dạo bước trong khu vườn Huwon, ngắm nhiều cây cổ thụ lớn trong khuôn viên cung điện có tuổi đời lên tới 300 năm.

Lá phong đỏ phủ ngập các cung điện, đền đài cổ xưa còn ngân hạnh vàng lại khẽ đung đưa bản nhạc hòa tấu mùa thu trên khắp các con phố, công viên của thủ đô Seoul hoa lệ. Để rồi mỗi bước chân qua, những con đường thơ mộng sẽ khiến bạn mơ màng và tưởng tượng mông lung như mình đang là nhân vật chính trong một bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc nổi tiếng nào đó.

Rời Seoul, những người bạn Vietrantour sẽ đưa du khách đến đảo Nami - điểm dừng chân lý tưởng để cảm nhận mùa thu đẹp nhất của xứ sở kim chi. Hòn đảo hình bán nguyệt này tựa như một chiếc lá khổng lồ nằm bình yên trên dòng sông Heongpyung thơ mộng.

Vào mùa thu, Nami tràn ngập sắc vàng của những tán lá ngân hạnh, bạch dương, thi thoảng được điểm xuyến thêm màu đỏ rực của lá phong lung linh trong nắng. Tất cả như một bức tranh êm đềm với những nét chấm phá tưởng chừng như đơn sơ của thiên nhiên, song lại ẩn chứa bao điều kỳ diệu.

Tản bộ trên con đường tình yêu với hai hàng cây ngân hạnh cổ thụ nhuộm vàng chạy dài thẳng tắp bạn sẽ cảm nhận không gian thanh bình và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trên những chiếc xe đạp đôi bên người mình yêu thương. Hãy chạm vào mùa thu của Nami thật chậm và tinh tế khi thăm thú những ngôi nhà gỗ mang linh hồn của người Hàn thời xa xưa, và thong dong bước trên những con đường nên thơ , trải thảm lá vàng, lá đỏ xào xạc dưới chân du khách.

Mỗi làn gió thu đưa lá bay xao xác tại đây đều như gợi về câu chuyện tình u buồn nhưng cũng đẹp tuyệt vời giữa Yu-Jin và Joon-Sang, hai nhân vật lừng danh của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” đã từng khiến hàng triệu khán giả truyền hình Việt Nam rơi lệ.

Sau những rung động đến ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của mùa thu Nami, Vietrantour sẽ khiến du khách ngạc nhiên hơn khi chạm đến mùa thu ở đảo Jeju, nơi được mệnh danh là thiên đường tình yêu Hàn Quốc. Nằm trên vùng biển phía Nam của quốc gia này, Jeju là hòn đảo của những di sản thế giới, của nếp sống bình dị giữa biển khơi, nơi có những cánh đồng hoa cỏ bát ngát khoe sắc bốn mùa, có gió biển dịu dàng và khí hậu ôn hòa, mát mẻ.

Nhắc đến Jeju người ta sẽ nghĩ đến một “hòn đảo hòa bình” với những con đường chạy dọc ven biển nên thơ,những ngôi nhà tường đá cổ kính, rêu phong và nhịp sống êm đềm, lắng đọng, tách biệt hẳn với một Hàn Quốc đang phát triên sôi động, nhộn nhịp.

Jeju không phải là nơi thích hợp cho những chuyến ghé thăm chớp nhoáng, chợt đến, chợt đi. Để cảm nhận một mùa thu yên bình, lãng mạn của nơi đây, không gì tuyệt vời hơn là khám phá “Đảo ngọc xanh của phương Đông” này bằng xe đạp với Jeju bike tour của Vietrantour, nhẹ nhàng cảm nhận ánh nắng ấm áp và để những cơn gió bạc hà dịu mát dẫn bước qua khắp các phong cảnh xinh đẹp. Mùa thu biến đảo Jeju trở thành một thung lũng đầy màu sắc trong sự thanh bình, lãng mạn đến vô cùng.

Thưởng ngoạn đỉnh Seangsan, còn gọi là đỉnh Nhật Xuất từ trên cao nhìn xuống, du khách thu vào tầm mắt cả thung lung đẹp quyến rũ với một bên là thành đá uốn lượn, những thảm cỏ xanh mơn man, một bên là những tán lá ngả màu vàng rực rỡ xen với cánh đồng lau trổ bông trắng muốt…Gần đó thác Cheonjiyeon tung bọt trắng xóa đầy lung linh, mê hoặc đã đi vào truyền thuyết với câu chuyện về bảy nàng tiên nữ của Ngọc Hoàng nửa đêm thường xuống tắm ở thác này.

Trong hành trình khám phá mùa thu xứ Hàn, Vietrantour còn đưa du khách đến với Busan, một thành phố công nghiệp nổi tiếng của Hàn Quốc. Nơi đây cũng là điểm nghỉ mát nổi danh, du khách sẽ có thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của biển, sự hồn hậu của cư dân sống bằng nghề cá và nhịp sống vui nhộn của thành phố biển.

Một trong những điểm không thể bỏ qua là bãi biển Haeundae, nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa dân gian và lễ hội của thành phố. Đón tiếp hàng nghìn du khách tới mỗi ngày, bãi biển Haeundae luôn nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu, nhất là vào mùa hè, mùa thu. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng bất tận, vui vẻ cùng các trò chơi dân gian và nếm những món ăn đậm hương vị biển khơi.

Hàn Quốc mùa thu tình yêu là như thế, chứa đựng biết bao ấn tượng khó phai. Dù là cảnh sắc thiên nhiên hay hoạt động xã hội, dù ở di tích lịch sử hay trong thiên nhiên phóng khoáng, Hàn Quốc lúc nào cũng dâng tặng du khách những điều đẹp đẽ, những giá trị tốt đẹp nhất mà đất nước này, con người nơi đây có thể sáng tạo ra. Tại đây, tình yêu luôn kết trái, đơm hoa, để hạnh phúc được tràn đầy trong trái tim mỗi con người.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast