Champions League: Nội chiến TBN, ân oán, và cuộc chiến kim tiền

Những lá thăm đầy may rủi đã đưa Bayern Munich và M.U gặp lại nhau sau 4 năm, Real lần thứ 2 liên tiếp đối đầu với Dortmund ở vòng knock-out, PSG và Chelsea chạm trán trong một cuộc đấu kim tiền, và Barca gặp Atletico ở cuộc nội chiến TBN.

1. M.U vs Bayern: Gợi nhớ những nỗi đau

Chỉ cần nhìn vào danh tiếng hai cái tên, đây chắc chắn là cuộc gặp gỡ đáng xem nhất tại tứ kết Champions League năm nay. M.U đã găp Bayern tổng cộng 9 lần, tất cả đều tại Champions League. Nhà ĐKVĐ nước Anh chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trên sân nhà trước đại diện Đức. M.U đã thắng 3-2 ở trận lượt về tứ kết Champions League 2009/10, tuy nhiên, Quỷ Đỏ vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách, khi họ đã thua Bayern 1-2 ở trận lượt đi. Ngoài ra, ký ức không thể nào quên về trận chung kết tại Nou Camp năm 1999 cũng là yếu tố khiến cặp đấu này trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết. Những so sánh về phong độ có thể khập khiễng, nhưng trong một ngày may mắn, chưa biết M.U có thể gây ra được những khó khăn gì cho Bayern.

2. Real vs Dortmund: Cơ hội phục hận cho Kền Kền


Real và Dortmund đã gặp nhau ở vòng bảng và bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Ở 4 lần gặp nhau, Dortmund thắng 2, hòa 1 và thua 1. Ở lượt trận bán kết, Dortmund đã có chiến thắng chung cuộc 4-3. Đáng chú ý, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã đè bẹp Real với tỉ số 4-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, trước khi thất thủ 0-2 ở trận lượt về. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, mọi thứ xem ra có vẻ khó khăn hơn gấp bội cho Dortmund, khi Real tỏ ra đáng sợ hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái khi họ đã có thêm sự phục vụ của cầu thủ đắt giá thứ nhì thế giới, Gareth Bale. Cùng với đó, đội chủ sân Signal Iduna Park cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Robert Lewandowkski ở trận lượt đi do dính án treo giò.

3. PSG vs Chelsea: Cuộc chiến kim tiền

Với những ông chủ giàu sụ, cuộc đấu giữa PSG và Chelsea còn xứng đáng là cuộc chiến về quyền lực và tiền bạc giữa các tỷ phú Nasser Al-Khelaifi (PSG) và Roman Abramovich (Chelsea). Cả hai đội đều đã có những khoản đầu tư về nhân sự rất táo bạo trên TTCN, và con đường phát triển bóng đá mà họ đang lựa chọn là hợp lý. Trong quá khứ, Chelsea đã từng bất bại ở 2 lần gặp gỡ gần nhất với PSG tại vòng bảng Champions League 2004/05 (thắng 3-0 trên sân khách, hòa 0-0 trên sân nhà). Chelsea đang tỏ ra nhỉnh hơn đại diện Pháp với sự có mặt của Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện, tuy nhiên PSG cũng tỏ ra rất đáng sợ, một khi dàn sao thượng thặng của họ đạt phong độ cao.

4. Barca vs Atletico: Cuộc nội chiến TBN

Là những đối thủ đã “nhẵn mặt” nhau tại La Liga, nhưng đây mới là lần đầu tiên Barca và Atletico gặp nhau tại đấu trường châu Âu. Sau những màn thể hiện cực kỳ thuyết phục cả ở La Liga lẫn Champions League, Atletico cho thấy họ hoàn toàn có thể đi sâu ở giải năm nay, chứ không đơn thuần chỉ là một chú ngựa ô. Trong khi đó, dù đã hạ “thiếu gia” nước Anh Man City ở vòng 1/8, song Barca vẫn lộ ra rất nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, 3 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở mùa giải năm nay đều kết thúc với tỉ số hòa, và chỉ có vẻn vẹn 2 bàn thắng được ghi. Nếu tiếp tục khóa chặt những mũi công của Blaugrana, và tận dụng thành công những cơ hội có được, Atletico hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast