Châu Âu sợ 'virus Copa America'

Neymar bị treo giò 4 trận, đồng nghĩa khép lại Copa America 2015. Người Brazil than giời nhưng người Tây Ban Nha, mà cụ thể là Barcelona, lại vỗ tay tán thưởng. Bởi Neymar sẽ không bị vắt kiệt sức cho giải vô địch Nam Mỹ. Đội chủ sân Nou Camp sẽ yên tâm chào đón một Neymar khỏe mạnh khi bắt đầu chuyến tập huấn tại Mỹ từ 21/7.

Luiz (trái) và Silva là 2 trong số 6 cầu thủ của PSG đang cày ải tại Copa America
Luiz (trái) và Silva là 2 trong số 6 cầu thủ của PSG đang cày ải tại Copa America

Nhưng đa phần các đội bóng hàng đầu có cầu thủ dự Copa America không may mắn như Barca. Điển hình như PSG, đội bóng châu Âu góp nhiều cầu thủ nhất cho Copa America 2015 với 6 gương mặt (David Luiz, Thiago Silva, Marquinhos, Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi và Javier Pastore). Cả 6 cầu thủ trên đều sẽ tiếp tục chinh chiến tại vòng tứ kết, và việc Brazil, Argentina, Uruguay tiến sâu tại Copa America 2015 là điều rất dễ xảy ra.

Nỗi ám ảnh hậu World Cup 2014 đang trở lại với đội bóng Pháp. Sau giải VĐTG tại Brazil, các tuyển thủ Brazil, Pháp, Italia, Argentina trở về PSG với phong độ tụt dốc thê thảm, khiến đội bóng của Laurent Blanc khởi đầu Ligue 1 mùa 2014/15 với thành tích kém cỏi. PSG phải sau ba tháng đầu mùa giải mới bắt đầu vào đà khi các trụ cột lấy lại phong độ. Tình trạng trên có nguy cơ lặp lại khi 6 trụ cột PSG còn đang cày ải tại Chile.

Ngay cả Barca dù có Neymar được “giải thoát” nhưng vẫn còn Messi, Mascherano, Bravo đang thi đấu cho Argentina và Chile tại Copa America.

Trong đó, tình trạng thể lực của Messi là điều đáng lo nhất với HLV Luis Enrique. Ngôi sao 27 tuổi chỉ có chưa đầy một tuần nghỉ ngơi từ trận chung kết Champions League cho tới Copa America. Cần nhắc thêm, Messi chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Barca tại mùa giải 2014/15 với 5.060 phút. Giờ Messi lại phải gánh thêm Copa America thì không kiệt sức mới là chuyện lạ.

Đồng cảnh ngộ với PSG, Barca còn có Fiorentina, Man City và Atletico Madrid, những CLB góp nhiều cầu thủ cho giải vô địch Nam Mỹ. Và điều chắc chắn là sự chuẩn bị cho mùa giải mới của những ông lớn trên sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì Copa America. Chẳng hạn như Man City, bốn trụ cột tham dự Copa America 2015 gồm Aguero, Zabaleta, Demichelis, Fernandinho sẽ không thể góp mặt trong chuyến du đấu tại Việt Nam vào cuối tháng 7 tới.

PSG mất quân nhiều nhất cho Copa

Châu Âu sợ 'virus Copa America' ảnh 3

5 CLB CHÂU ÂU GÓP NHIỀU CẦU THỦ NHẤT CHO COPA AMERICA 2015

PSG có đến 6 cầu thủ tham dự Copa America 2015, là CLB châu Âu có nhiều người nhất dự giải. Phía sau đội bóng Pháp là Barca, Fiorentina, Man City và Atletico, mỗi đội có 4 đại diện.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast