Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng

Phải đối đầu với một PSG thi đấu cực kỳ khoa học và chặt chẽ, nhưng bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã đưa Chelsea vào bán kết theo cái cách kịch tính nhất có thể.

Chelsea đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng
Chelsea đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

BÀN THẮNG

Chelsea: Schuerrle (32’), Demba Ba (87’)

Tham vọng lội ngược dòng của Chelsea nhận liên tiếp 2 gáo nước lạnh: PSG không tấn công như lời hứa và Eden Hazard đột ngột dính chấn thương ngay phút 18. Mất đi nguồn cảm hứng Hazard, lại phải đối diện với một PSG thi đấu vô cùng khoa học và chặt chẽ, suốt 30 phút đầu trận, Chelsea không thể chơi bóng như họ mong muốn.

Sự bế tắc của Chelsea hoàn toàn diễn ra theo đúng ý đồ của PSG. Tuy nhiên cũng như câu người tính không bằng trời tính. Đúng vào thời khắc tưởng như The Blues hoàn toàn không có cơ sở ghi bàn, thì bàn thắng lại tới. Từ một tình huống ném biên, trái bóng đập trúng lưng David Luiz bay vào khoảng trống và Andre Schuerrle, cầu thủ vào sân thay Hazard, đã ra kịp ra chân cực nhanh kết liễu PSG.

Tình thế đảo ngược. Bàn thắng hiệp 1 tạo điều kiện để Chelsea chủ động tính toán hơn. Họ không vội tràn lên ngay sau đó, mà giữ thế trận để tung đòn trừng phạt trong hiệp 2. Thế nhưng nếu như may mắn tìm đến Chelsea trong hiệp 1, thì lại ngoảnh mặt với họ ở hiệp 2.

Phút 52, Schuerrle tung cú sút bóng sống tìm trúng xà ngang, và rồi chỉ đúng 2 phút sau đó, xà ngang khung thành PSG lại rung lên thêm một lần nữa sau cú sút phạt trực tiếp của Oscar.

Tuy nhiên, 2 tình huống Chelsea hỏi thăm xà ngang của PSG vô hình trung đã nhắc nhở PSG phải đá chắc lại như những gì họ thể hiện trong hiệp 1. Và khi đội khách có thời gian bình tĩnh lại, The Blues tiếp tục gặp bế tắc.

Được ăn cả ngã về không, Mourinho quyết định dùng cả 3 tiền đạo Demba Ba-Eto’o-Torres trong khoảng 10 phút cuối. Chelsea dồn ép đối thủ đến ngạt thở và rồi bàn thắng vàng cũng tới, đúng thời khắc vàng.

Phút 87, một cầu thủ Chelsea sút bóng đập chân hậu vệ PSG, vô tình biến thành đường chuyền để Demba Ba sút bồi cận thành ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea. Dù thi đấu không hay hơn PSG, nhưng sự lỳ lợm của một đội bóng lớn đã đưa Chelsea đi tiếp (chung cuộc 3-3, The Blues đoạt vé nhờ luật bàn thắng sân khách).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Luiz, Lampard (Demba Ba, 66’), Willian, Oscar (Torres, 81’), Hazard (Schuerrle, 18’), Eto'o.
PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Silva, Maxwell, Verratti (Cabaye, 55’), Motta, Matuidi, Lucas (Marquinhos, 84’), Cavani, Lavezzi (Pastore, 73’).

Thạch Long

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast