Chelsea 2-2 PSG (chung cuộc 3-3): PSG kiên cường đi tiếp

David Luiz ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Thiago Silva gây tội rồi lại lập công, Chelsea liên tục vượt lên nhưng cuối cùng vẫn bị kéo về vạch đích, PSG đã lọt vào tứ kết Champions League 2014/15 trong một đêm Stamford Bridge có quá nhiều điều để nói.

Bàn thắng ấn định tỉ số 2-2 của Thiago Silva
Bàn thắng ấn định tỉ số 2-2 của Thiago Silva

GHI BÀN

Chelsea: Cahill (81’), Hazard (pen 96’)
PSG: David Luiz (86’), Thiago Silva (114’)

Thẻ đỏ
PSG: Ibrahimovic (31’)

Jose Mouirnho gây bất ngờ cho tất cả ở danh sách đội hình xuất phát, khi cầu thủ đá chính thường xuyên Willian phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Ramires bên hành lang cánh phải. Bên cạnh đó, Chelsea chào mừng sự trở lại hết sức quan trọng của Nemanja Matic, người như thường lệ vẫn sát cánh cùng Cecs Fabregas ở khu vực giữa sân.

Sau những phút đầu nhập cuộc khá hấp dẫn, hai đội chủ động kìm lại tốc độ để thăm dò đối phương khi kế hoạch đánh đòn phủ đầu thất bại. Với đội hình mạnh nhất, PSG cũng đã rút được rất nhiều kinh nghiệm từ thất bại vào năm ngoái trước chính Chelsea. Đội hình của họ được bố trí vô cùng chặt chẽ và kỷ luật, cùng với đó là lối chơi áp sát nhanh dựa trên nền tảng thể lực và phong cách máu lửa của tuyến giữa và hàng thủ.

Tuy nhiên, đúng vào lúc đội khách có nhiều hy vọng nhất, thì tai họa lại ập đến với họ. Phút 31, chủ công Zlatan Ibrahimovic đã có một pha vào bóng bằng hai chân với Oscar bên phía Chelsea, và trọng tài chính Bjorn Kuipers đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của chân sút người Thụy Điển.

Pha bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Ibra

Pha bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Ibra


Mất người, lại đúng vào vị trí quan trọng bậc nhất, PSG buộc phải chuyển lối chơi. Đội hình của họ được dồn thấp, tạo thành những bức tường phòng ngự, trong khi vẫn không ngừng rình rập để tận dụng cơ hội phản công. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea, khi lối chơi tấn công của đội chủ nhà gần như bế tắc trong 45 phút đầu tiên. Những Hazard, Fabregas hay Diego Costa đều vấp phải một hàng thủ được tổ chức tốt, cùng một tinh thần chưa bao giờ lung lạc.

Bước vào hiệp 2, Mourinho quyết định tăng cường chất thép cho tuyến giữa Chelsea bằng việc rút Oscar ra sân và trao cơ hội cho Willian. Tuy vậy, động thái này cũng không giúp đội chủ nhà chơi thanh thoát hơn là bao, có chăng chỉ là tìm lại sự cân bằng giữa 2 cánh trong những pha lên bóng. Thậm chí họ còn suýt bị thủng lưới trước nếu thần may mắn không ngoảnh mặt với Cavani ở tình huống sút bóng từ góc hẹp vào khung thành trống, sau khi đã vượt qua được cả thủ thành Courtois.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối với liên tiếp những tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ hai bên. David Luiz bị các CĐV Chelsea la ó không ngừng mỗi lần chạm bóng, trong khi Diego Costa dường như chú tâm vào những tình huống cãi vã hơn là chuyên môn. Nhưng đúng vào lúc không ngờ tới nhất, Chelsea lại có được bàn mở tỉ số. Phút 81, trung vệ Cahill có mặt kịp thời trong vòng 16m50 tung cú sút cận thành, không cho Sigiru bất kỳ cơ hội cản phá nào, mở toang cánh cửa vào tứ kết cho Chelsea.

Tuy nhiên đây mới chỉ là phần đầu của đoạn cao trào. Đúng 5 phút sau, kịch bản hấp dẫn nhất từng được tưởng tượng đã xảy ra. David Luiz trong một pha lên tham gia tấn công ở một tình huống phạt góc đã bật cao đánh đầu tung lưới Courtois, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Với việc tỉ số chung cuộc là 2-2 sau 2 lượt trận, Chelsea và PSG phải bước vào hiệp phụ để giải quyết thắng thua.

Pha bật cao đánh đầu của David Luiz
Pha bật cao đánh đầu của David Luiz

Đang có được tinh thần tốt, nhưng chưa kịp chấn chỉnh đội ngũ, đội bóng Pháp đã phải nhận bàn thua một cách lãng xẹt. Trung vệ Thiago Silva trong một pha không chiến với Zouma trong vòng 16m50 của đội nhà đã để bóng chạm tay, giúp Hazard một lần nữa đưa Chelsea vượt lên khi không mắc bất kỳ sai lầm nào trong pha đá 11m. Những tưởng đây sẽ là bàn thắng kết liễu thầy trò HLV Blanc, nhưng không phải vậy.

6 phút trước khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc, trong một khoảnh khắc xuất thần từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Thiago Silva đã tung ra một cú đánh đầu cầu âu vô cùng hiểm hóc, khiến toàn bộ sân Stamford Bridge như câm lặng. Những phút cuối trận chứng kiến vẻ mặt buồn rười rượi đến cái nhếch mép cười nhạt của Mourinho. Không còn bàn thắng nào được ghi thêm, đồng nghĩa với việc PSG đã trả được món nợ và đường hoàng ghi danh ở vòng 8 đội mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic (Zouma 84’); Ramires (Drogba 90’), Oscar (Willian 46’), Hazard; Diego Costa.

PSG: Sirigu; Thiago Silva, Marquinhos, Luiz, Maxwell; Motta, Matuidi (Lavezzi 81’), Verratti (Rabiot 82’), Pastore (Van der Wiel 118’); Cavani, Ibrahimovic.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast