Chelsea cần thêm 16 điểm để vô địch Premier League

HLV Jose Mourinho không quá bận tâm đến những đối thủ đang bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2014/15. Theo ông, để giữ vững ngôi đầu BXH thì The Blues chỉ cần cố gắng làm tốt công việc của mình thay vì phải để mắt đến cả những kết quả khác.

Với việc vừa đánh bại Stoke City với tỷ số 2-1 trên sân nhà, lúc này Chelsea đã có được 70 điểm sau 30 trận ở Premier League. Tuy còn đá ít hơn 2 đội xếp ngay sau 1 trận, Chelsea vẫn đang hơn Arsenal và Manchester United lần lượt 7 và 8 điểm.

Bình luận về cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hay: “Căn cứ vào tình thế hiện nay, Chelsea cần phải giành được 5 chiến thắng và 1 trận hòa (tương đương 16 điểm) trong phần còn lại của mùa giải để chắc chắn lên ngôi. Mỗi chiến thắng hay một trận hòa đều giúp chúng tôi tiến gần hơn đến chức vô địch”.

“Để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra, cả đội cần phải tập trung cho những trận đấu của riêng mình và quên đi những đối thủ khác. Chúng tôi biết lịch trình cụ thể của Chelsea là thế nào và cần phải làm gì để đoạt chức vô địch”, cựu HLV Real kết luận.

Được biết, ở 8 vòng cuối Chelsea sẽ phải đọ sức với 3 đội bóng rất mạnh là Liverpool, Arsenal và M.U (đều đang cạnh tranh vị trí trong top 4). Ngoài ra, họ còn gặp 2 đối thủ trung bình Crystal Palace, West Bromwich Albion cùng bộ 3 đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng QPR, Leicester và Sunderland. Nhìn chung, ngoài Liverpool, Arsenal và M.U thì những cái tên còn lại đều là những thử thách không quá lớn nên Chelsea có thể dễ dàng vượt qua.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast