Chelsea khởi đầu như mơ với Costa và Fabregas

Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng 3-1 trước Burnley với dấu ấn đậm nét từ các tân binh. Chiến thắng này cũng đã giúp The Blues vươn lên dẫn đầu Premier League 2014/15 sau vòng đầu tiên.

Chelsea khởi đầu tuyệt vời cùng dấu ấn của những tân binh
Chelsea khởi đầu tuyệt vời cùng dấu ấn của những tân binh

BÀN THẮNG

Burnley: Arfield (14’)

Chelsea: Costa (17’), Schurrle (21’), Ivanovic (34’)

Cũng giống như các ông lớn khác, Chelsea đã phải đối mặt với thử thách lớn ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải. Đó là khi họ bất ngờ để đội bóng mới thăng hạng Burnley vươn lên dẫn bàn với pha dứt điểm đẹp mắt của Arfield ở phút 14. Thế nhưng, thử thách này đã được The Blues hóa giải một cách khá dễ dàng.

Thực tế thì bàn thắng của Burnley như chỉ khiến các cầu thủ Chelsea thi đấu quyết tâm và máu lửa hơn. Với một đội hình xuất phát tối ưu, các học trò của HLV Jose Mourinho không gặp khó khăn để dồn ép đội chủ nhà và họ đã nhanh chóng có được những bàn thắng liên tiếp để lật ngược thế cờ.

Chỉ 3 phút sau khi bị dẫn điểm, tân binh Diego Costa đã quân bình tỷ số 1-1 cho Chelsea. Đó là tình huống mà tiền đạo gốc Brazil đã dứt điểm nối quyết đoán khi bóng dột cột dọc bật ra từ quả căng ngang của Ivanovic. Có một thống kê đáng chú ý: bàn thắng của Diego Costa mới chỉ là pha làm bàn đầu tiên của một tiền đạo khoác áo Chelsea trên sân khách kể từ đầu năm 2014.

Bàn gỡ chóng vánh đã giúp The Blues thi đấu đầy hứng khởi sau đó. Chelsea không tung ra quá nhiều pha dứt điểm nhưng họ tỏ ra cực kỳ chính xác trong những tình huống cuối cùng. Bàn thắng thứ 2 của Schuerrle ở phút 21 cho thấy rõ điều đó. Từ bên cánh phải, Ivanovic chuyền bóng vào giữa cho Fabregas để tiền vệ này kiến tạo tinh tế cho Schuerrle thoát xuống dứt điểm nối tinh tế. Tất cả được các cầu thủ Chelsea thực hiện chính xác đến tuyệt đối, ở một tốc độ chóng mặt.

Andre Schuerrle ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea
Andre Schuerrle ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea

Ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Chelsea nhưng Fabregas đã chứng tỏ được vai trò đầu tàu của mình. Phút 34, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có quả phạt góc chính xác, tạo điều kiện để Ivanovic dứt điểm nối nâng tỷ số lên 3-1. Đó mới là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2011, Chelsea ghi được từ 3 bàn trở lên trong 45 phút đầu một trận đấu trên sân khách.

Sau hiệp 1 bùng nổ, Chelsea đã chủ động giảm tốc độ trận đất ở 45 phút cuối. Với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, The Blues đã không gặp khó khăn trong việc tạo ra một thế trận an toàn để bảo vệ thành quả. Thậm chí, nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Chelsea có thể đã chọc thủng lưới hàng thủ vững chãi nhất Championship 2013/14 để có một chiến thắng đậm hơn.

Tuy nhiên, 3-1 đã là quá đủ để đưa Chelsea lên ngôi đầu Premier League 2014/15 ngay sau vòng đấu đầu tiên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Burnley: Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Mee; Taylor (Kightly 60’), Marney, Jones, Arfield; Ings (Sordell 82’), Jutkiewicz (Barnes 70’).

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Schuerrle (Willian 78’), Oscar (Mikel 82’), Hazard (Drogba 84’); Costa.

Theo Mạnh Đức/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast