Chelsea là sản phẩm hoàn hảo cho tài "may vá" của Mourinho

Những tưởng sau một mùa giải trắng tay, Chelsea phải bước vào mùa Hè năm nay với chiến dịch mua sắm ồ ạt hòng tìm lại vị thế. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Mourinho có những tính toán hết sức chi li cho Chelsea

Mourinho có những tính toán hết sức chi li cho Chelsea

Không hề ồn ào, nhưng HLV Jose Mourinho cùng các cộng sự của mình biết chính xác Chelsea cần gì, và cần như thế nào. Những công thần đã luống tuổi như Frank Lampard hay Ashley Cole, khi được nhận định sẽ không còn có nhiều đóng góp, đều đã phải ra đi. Hậu vệ David Luiz bị coi là không hợp với phong cách của Mourinho, cũng đã phải cuốn gói khỏi Stamford Bridge. Ngoài ra, bộ 3 tiền đạo “chân gỗ” Samuel Eto'o, Demba Ba và Fernando Torres cũng phải chịu chung số phận, khi tỏ ra quá thiếu hiệu quả ở mặt trận tấn công.


Để “vá” những lỗ hổng nói trên, Mourinho đem về 3 tiền đạo mới: Diego Costa, Didier Drogba và Loic Remy. Một người là ĐKVĐ châu Âu, một người từng là “anh hùng” trong mắt các CĐV The Blues, và một người mới nổi tại Premier League. Mourinho biết chính xác ông sẽ sử dụng ai cho việc gì, và sử dụng theo cách nào để phát huy hết khả năng. Costa sẽ giải quyết vấn đề ghi bàn cho Chelsea, Drogba sẽ mang tới sự sợ hãi cho các đối thủ, còn Remy là một “cơn gió lạ”, giúp đội chủ sân Stamford Bridge có thêm những sự lựa chọn tạo nên sự khác biệt.

Với Costa, Mourinho sẽ giải quyết được khâu ghi bàn cho Chelsea

Với Costa, Mourinho sẽ giải quyết được khâu ghi bàn cho Chelsea


Về khoảng trống do Lampard bỏ lại, Mourinho đưa về Cesc Fabregas. Không cần phải nói nhiều về tài năng và sự đa năng của tiền vệ người TBN. “Người đặc biệt” đã rất sáng suốt khi đã mang về cho Chelsea một trong những cầu thủ từng “làm mưa làm gió” tại Premier League khi anh còn khoác áo Arsenal. Ngoài việc rất xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fabregas còn rất tiềm năng khi được trao trọng trách của một tiền vệ công, hay thậm chí là một “số 9 ảo”. Bên cạnh đó, khả năng kiến tạo của cựu cầu thủ Barca đã đạt mức độ thượng thừa.

Ở hàng thủ, thay thế cho Cole, Mourinho đã mang về một nhà ĐKVĐ châu Âu khác: Filipe Luis. Trên thực tế, tuyến dưới của Chelsea vẫn đang có được sự ổn định rất cao, thế nên không có lí do gì Mourinho lại tự hại mình khi phá vỡ kết cấu vững chắc này. Với khả năng lên công về thủ tốt, Filipe Luis sẽ là một nhân tố gây đột biến cao. Bên cạnh đó, HLV người Bồ còn quyết định thay thế Petr Cech bằng Thibaut Courtois, bởi sự trẻ trung, khát khao thể hiện mình, và tài năng đã được kiểm chứng. Nhìn tổng thể, Chelsea đang có được sự cân bằng tốt.

Courtois được trao cơ hội tại Chelsea.

Courtois được trao cơ hội tại Chelsea.


Chelsea từng “làm mưa làm gió” tại châu Âu với trục giữa “khét tiếng”: Cech – Terry – Lampard – Drogba. Bây giờ, họ sẽ có Courtois – Terry – Fabregas – Costa, với đẳng cấp và kinh nghiệm không hề kém cạnh. Rõ ràng, công thức chiến thắng của The Blues đã được hình thành, và giờ họ chỉ cần những cái tên chính xác để kích hoạt bộ máy này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast