Chelsea - Tottenham 2-1: "The Blues" thổi lửa vào gáy của M.U

Vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng đẳng cấp của Sandro nhưng sai lầm chết người của thủ thành Gomes cùng cái duyên ghi bàn của Kalou đã khiến cho Tottenham thua ngược 1-2 trước Chelsea. Với 3 điểm có được đầy kịch tính, Chelsea sẽ tạo ra một áp lực cực lớn cho M.U trong trận đấu với Arsenal tại Emirates vào tối ngày 1/5.

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra theo thế cân bằng. Chelsea chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng Tottenham với sự chắc chắn của hàng thủ đã không cho các cầu thủ chủ nhà thực hiện ý đồ tấn công của mình. Thậm chí, họ còn trực tiếp đe dọa khung thành của Petr Cech với cú sút rất nhanh của Van der Vaart ở phút thứ 8. Dù bóng không đi vào khung gỗ nhưng cũng là lời cảnh báo từ phía Spurs dành cho đối thủ.

Ngay sau cú sút không thành công của Van der Vaart, Chelsea có câu trả lời với hai cú dứt điểm liên tiếp của Torres. Dẫu vậy, chân sút người Tây Ban Nha chưa đủ sắc sảo để đánh bại được thủ thành Gomes. Đến phút thứ 13, bóng đã chạm xà ngang của Tottenham sau cú sút phạt trực tiếp cách khung thành của Tottenham chừng 30m. Quyết định dứt điểm táo bạo của Drogba tưởng như đã mang lại cho Chelsea bàn mở tỷ số.

Chelsea có 3 điểm để gây áp lực lên M.U - Ảnh Getty

Chelsea có 3 điểm để gây áp lực lên M.U - Ảnh Getty

Sự tiếc nuối của các CĐV của Chelsea càng lớn hơn bởi chỉ 5 phút sau đó, Tottenham bất ngờ có bàn tỷ số. Nhận đường chuyền của đồng đội, Sandro có pha tranh chấp đầy dũng mãnh trước khi táo bạo tung ra cú vuốt bóng cực kì hiểm hóc ở cự ly phải đến 28m. Bóng đi liệng và thủ thành Cech dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Chelsea.

Bàn thua bất ngờ như một gáo nước lạnh dội vào tinh thần thi đấu của Chelsea. Họ tiếp tục gia tăng áp lực, dồn ép Tottenham vào thế phải lùi sâu phòng ngự. Phút thứ 23, từ quả phạt góc bên cánh phải, Essien bật cao và tung ra cú đánh đầu khá hiểm hóc. Song bằng một phản xạ tuyệt vời, Gomes đã tung người đẩy bóng đi vọt xà ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, Drogba đã có đường chuyền bóng bằng đầu tinh tế để Torres tung ra cú đánh đầu nối ở cự ly gần. Dẫy vậy, pha dứt điểm của chân sút người Tây Ban Nha lại đi thiếu chính xác.

Nửa cuối thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea ép sân và liên tiếp tạo ra được áp lực về phía khung thành của đội khách. Nhưng cũng phải nhờ đến sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Gomes, Chelsea mới có được bàn gỡ. Xuất phát từ cú sút xa tưởng như vô hại của Lampard, Gomes đã có một tình huống "đẻ trứng" và để bóng từ từ lăn vào lưới. Với 3/4 trái bóng đã lăn qua vạch vôi, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Chelsea bất chấp sự phản đối quyết liệt từ phía các cầu thủ Tottenham.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều chủ động chơi nhanh và đẩy tốc độ trận đấu tới mức chóng mặt. Những cơ hội đều đã được tạo ra trước khung thành của đối phương nhưng hầu hết vẫn chỉ chủ yếu là những cú sút xa. Bên phía Tottenham là cú nã pháo của Modric không thắng được Cech trong khi cú đá rất căng của Drogba cũng bị thủ thành Gomes chọn giải pháp an toàn là đấm bóng.

Những phút tiếp theo, Chelsea với hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu vẫn chơi ép sân và tạo ra được nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Điển hình là tình huống ở phút thứ 63 sau cú sút phạt căng như kẻ chỉ của Drogba buộc Gomes lần thứ hai phải đẩy bóng. Kalou (vào thay Torres) đã ập vào rất nhanh sau tình huống này nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại tiếp bóng không tốt nên không thể đưa ra cú dứt điểm như ý muốn.

Phút 68, Malouda đã có một pha đi bóng rất khó chịu hướng thẳng vào vòng cấm của Tottenham. Trước sự tác động của Kaboul, tiền vệ người Pháp đã bị ngã nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Bên ngoài sân, Carlo Ancelotti đã phản ứng khá dữ dội khi cho rằng lẽ ra Chelsea phải được hưởng một quả 11m ở tình huống này.

Với việc đưa Anelka vào sân thay cho Malouda, Ancelotti đã tung hết những con bài chiến thuật ông đang có vào sân nhằm quyết tâm tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham. Dẫu vậy, dù hãm thành với một cường độ rất cao nhưng Chelsea cũng vấp phải sự chắc chắn trong khả năng phòng ngự của các cầu thủ Spurs. Những cơ hội thực sự rõ ràng là điều mà hàng công của Chelsea còn thiếu trong mỗi tình huống vây hãm khung thành của đội khách.

Đến phút 84, David Luiz với pha đột phá trước vòng cấm của Tottenham đã kiếm về cho Chelsea một quả phạt trực tiếp và ở chấm đá phạt chếch về bên phía cánh phải, Drogba đã tung ra một đường chuyền thông minh để Terry có cơ hội tung ra cú dứt điểm. Đáng tiếc là thủ quân của Chelsea lại đá quá nhẹ trong tình huống này nên đã khiến cho Gomes kịp thời bay người ôm gọn.

Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành, cuối cùng Chelsea cũng đá có được bàn thắng vượt lên ở phút 88. Sau một pha xử lý khá rối trước khung thành của Tottenham, Drogba có pha ngoặt bóng bằng chân phải khá hay rồi tung ra cú dứt điểm. Dù cú đá của anh đưa bóng đi không chính xác nhưng vô tình lại là đường chuyền đẹp để Kalou có mặt kịp lúc đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Gomes.

Quãng thời gian còn lại là quá ít để Tottenham làm nên bất ngờ. Giành 3 điểm một cách kịch tính, Chelsea đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với M.U xuống còn 3 điểm và chắc chắn sẽ tạo ra một áp lực rất lớn lên đội bóng của Sir Alex Ferguson trong chuyến làm khách của Arsenal

+ Bàn thắng: Lampard 45'', Kalou 88'' - Sandro 18''

+ Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Luiz, Terry, Mikel, Lampard, Essien (Ramires 57''), Malouda (Anelka 75''), Drogba, Torres (Kalou 61'')
Tottenham: Gomez, Kaboul, Corluka (Pienaar 77''), Gallas, Daweson, Sandro, Modric, Van der Vaart (Jenas 85''), Bale, Lennon, Pavlyuchenko (Defoe 57'')

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast