Chelsea: từ xe bus 2 tầng đến siêu xe Ferrari

Mùa trước Chelsea đỗ xe bus hai tầng ở Anfield khi họ thắng Liverpool 2-0 còn lần này họ sử dụng siêu xe Ferrari. Khi cần hào nhoáng, Chelsea lại trở nên hào nhoáng. Họ thể hiện cá tính trong những thời khắc quyết định. Liverpool có thể học hỏi rất nhiều từ họ.

Mourinho một lần nữa dạy Liverpool nghệ thuật chiến thắng

Mourinho một lần nữa dạy Liverpool nghệ thuật chiến thắng

Mùa trước Chelsea dạy Liverpool cách làm thế nào để chiến thắng, để kiểm soát trận đấu và quan trọng hơn có lẽ là làm thế nào để chinh phục đối thủ. Đấy là một Liverpool rất mạnh, là á quân Premier League, vượt qua cả Chelsea để chiếm vị trí đó. Mùa này nhiều lắm họ chỉ có thể giữ nguyên vị trí ấy vì Chelsea đang bỏ xa họ và giờ đã mạnh hơn rất nhiều.

Chiến thắng 2-1 tối qua đã đưa đội bóng của Mourinho bỏ cách Liverpool tới 15 điểm. Lần này Chelsea không chơi phòng ngự như những gì Mourinho bị cáo buộc cách nay 6 tháng. Họ tấn công, dồn ép đối thủ. Kiến trúc sư là Eden Hazard trong khi Matic chơi sát ngay số 10 của Chelsea ở trung tâm hàng tiền vệ.

Hazard không ghi bàn nhưng anh là cảm hứng cho chiến thắng của The Blues. Chelsea khởi đầu chậm chạp nhưng họ không mất nhiều thời gian để vào guồng. Hazard tra tấn các hậu vệ Liverpool mỗi khi cầm bóng. Glen Johnson không biết anh sẽ di chuyển thế nào và hoang mang tự hỏi không hiểu Hazard có tấn công cánh của mình hay không. Hazard nguy hiểm khi cầm bóng đến mức ông Rodgers đôi lúc đã chỉ đạo tăng gấp đôi số cầu thủ theo kèm anh.

Sự xuất hiện của Hazard cho phép Chelsea gây sức ép cao ở khu vực sâu hơn bên phần sân Liverpool và cùng với Oscar và Ramires họ đẩy đối thủ lùi sâu hơn trên phần sân nhà. Có những lúc Liverpool gặp khó khăn để triển khai bóng ngay từ hàng thủ vì bị cầu thủ Chelsea đeo bám và áp sát quyết liệt. Nỗi lo lắng của các fan chủ nhà là có thể cảm nhận được và nó hiển hiện cả trên gương mặt các cầu thủ chủ nhà trên sân khi Chelsea cho thấy vì sao họ lại trở thành tâm điểm chú ý từ đầu mùa.

Chelsea: từ xe bus 2 tầng đến siêu xe Ferrari ảnh 2

Những tuần gần đây họ gây lo ngại vì đã không khép lại các trận đấu theo cách họ lẽ ra phải làm nhưng điều đó không xảy ra ở Anfield, trước Liverpool. Chelsea vẫn kiểm soát thế trận như thường lệ còn Liverpool vất vả tìm cách vượt qua họ. Bình luận sau trận đấu, Mourinho nói trên BT Sport: “Chelsea đã chơi tuyệt vời trên cả phương diện cá nhân lẫn tập thể. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu bằng cá tính lớn. Thường thì đội nào đá ở Anfield cũng hài lòng với 1 điểm kiếm được nhưng Chelsea thì không”.

Chelsea không có lí do gì để chấp nhận chia điểm một khi họ có những ngôi sao tấn công như Hazard và Costa. Chúng ta hầu như không thấy tuyển thủ Tây Ban Nha trong tháng 10 vì anh dính chấn thương gân khoeo nhưng Costa tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình. Anh ghi bàn thứ 10 ở Premier League mùa này, chỉ ít hơn 4 bàn so với tất cả những gì cả đội Liverpool làm được.

Phong độ mờ nhạt Balotelli và Coutinho bên phía Liverpool hoàn toàn tương phản với màn trình diễn của Costa và Hazard. Trong số nhiều vấn đề đội chủ nhà gặp phải, đó là vấn đề lớn nhất. Họ chơi thiếu sáng tạo và đã đánh mất sự sắc sảo để kiểm soát trận đấu như họ đã làm được mùa trước. Liverpool gặp khó khăn để chiến thắng theo cách quen thuộc trong khi Chelsea cho thấy họ có thể chiến thắng theo cả cách cũ lẫn cách mới.

Với hai chiến thắng liên tiếp ở Anfield, bất kể là thắng bằng cách nào, Mourinho đều cho thấy sự hợp lý trong lối chơi. Dù là đỗ xe bus hay dùng xe Ferrari, Chelsea đều thắng và những đối thủ cạnh tranh với họ phải học hỏi điều đó. Cho tới lúc này vẫn chưa đối thủ nào học được và The Blues vẫn tiếp tục màn trình diễn của mình.

Nguồn: TT&VH

Theo Bleacherreport

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast