Chelsea và Arsenal cầu được ước thấy. Real và Barca thận trọng

Chelsea sẽ gặp PSG ở vòng 1/8 Champions League. Đây là lá thăm khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge rất hài lòng. Arsenal cũng vui mừng khi gặp Monaco. Trong khi Barca và Real Madrid lại tỏ ra thận trọng trước lá thăm của mình.

Chelsea sẽ gặp PSG ở vòng 1/8. Đội bóng của Pháp đã bị Chelsea loại ở tứ kết Champions League mùa trước nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ông David Barnard, quan chức của Chelsea phát biểu về việc gặp PSG: “Tôi biết là HLV Mourinho đã nói trước lễ bốc thăm rằng ông muốn gặp PSG để CĐV và đội bóng dễ dàng di chuyển. Ông ấy nói đúng. Tôi nghĩ hai đội bây giờ hoàn toàn khác so với mùa giải trước. Tôi nghĩ Chelsea có lợi thế bởi chúng tôi đá trên sân khách ở trận lượt đi. Ít nhất, chúng tôi biết mình sẽ phải làm những gì ở trận lượt về tại sân nhà”.

Chelsea đã gặp PSG ở mùa giải trước
Chelsea đã gặp PSG ở mùa giải trước

Trong khi đó Barca tái ngộ với Man City, đội bóng mà họ đã loại ở vòng 1/8 Champions League mùa trước. HLV Luis Enrique nhận định đây là lá thăm khó khăn cho đội bóng của mình: “Chúng tôi sẽ phải phân tích đối thủ của mình một cách chi tiết và ghi nhớ trận đấu lượt đi diễn ra vào tháng Hai. Vào thời điểm đó, nhiều thứ có thể thay đổi. Lúc này, Man City là một đối thủ nguy hiểm, mặc dù sau này, mọi chuyện có thể sẽ khác”. Ông nói thêm về Man City: “Họ có những cầu thủ hàng đầu với Kun Aguero, cầu thủ nằm trong Top 10. Nhưng không có ai trong số họ giỏi hơn Messi”.

Messi sắp tái ngộ với Aguero
Messi sắp tái ngộ với Aguero

Đội trưởng Phillip Lahm cho biết anh rất muốn đánh bại Shakhtar Donetsk ở vòng 1/8 Champions League: “Shakhtar Donetsk là đối thủ nguy hiểm nhưng bất chấp điều đó, chúng tôi muốn lọt vào vòng sau. Mục tiêu nhỏ nhất của Bayern Munich ở Champions League mùa này là có mặt ở tứ kết”.

Giám đốc của Real Madrid là Butragueno tỏ ra thận trọng với lá thăm gặp Schalke 04: “Chúng tôi có kinh nghiệm thi đấu tốt trước Schalke vào mùa giải trước. Ở mùa giải đó, chúng tôi đã quyết định việc đi tiếp ở ngay ở trận lượt đi. Nhưng bóng đá là rất khó lường. Schalke có rất nhiều CĐV trung thành và lần này, chúng tôi sẽ phải quyết định trận đấu ở Madrid”.

Real Madrid đã đè bẹp Schalke ở mùa giải trước
Real Madrid đã đè bẹp Schalke ở mùa giải trước

Các cầu thủ Arsenal thì có những phản ứng tích cực khi lá thăm đưa đội chủ sân Emirates chạm trán Monaco. Tiền đạo Lukas Podolski thì viết: “Đó là Monaco. Bạn nghĩ sao?”. Còn tiền vệ Aaron Ramsey tỏ ra rất phấn khích trên trang Twitter cá nhân: “Monaco! Tôi tin rằng các cổ động viên của chúng tôi sẽ rất thích thú với chuyến làm khách này. Một điểm đến tuyệt vời, một lá thăm lý tưởng”.

Berbatov sẽ đối đầu với Jack Wilshere
Berbatov sẽ đối đầu với Jack Wilshere

Một cầu thủ khác, tiền vệ Mesut Oezil, viết trên trang Twitter: “Đó là Monaco. Wenger hẳn sẽ rất hạnh phúc với lá thăm này”. Trước khi buổi lễ bốc thăm diễn ra, chiến lược gia người Pháp không phản đối nếu như lá thăm có đưa Arsenal đụng độ Monaco: “Tôi không chống lại lá thăm ấy. Đó sẽ là lần tôi được trở về nhà”.

Theo TT&VH

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast