Chelsea và Arsenal thắng nhọc, Man City trắng tay trước Wolves

Loạt trận tối thứ Bảy (30/10) của vòng 10 Premier League đã chứng kiến sự chật vật của các ông lớn. Trong khi Chelsea và Arsenal phải rất nhọc nhằn mới giành trọn 3 điểm trước Blackburn (2-1) và West Ham (1-0), Man City đã bất ngờ thất bại 1-2 trên sân của Wolverhampton.

Chelsea và Arsenal thắng nhọc, Man City trắng tay trước Wolves ảnh 1
Chelsea chật vật mới đánh bại được Blackburn - Ảnh: Getty

Trên sân Ewood Park, cả Blackburn lẫn Chelsea đều chào đón một sự trở lại quan trọng ở hàng thủ trong trận đấu này. Bên phía đội chủ nhà, trung vệ trụ cột Samba đã thi đấu trở lại sau án treo giò trong khi Chelsea cũng có sự phục vụ của Alex ở trung tâm hàng thủ. Với việc Alex trở lại đá cặp trung vệ với đội trưởng John Terry, Ivanovic đã được điều sang cánh phải.

Với lợi thế sân nhà, Blackburn nhập cuộc khá tốt khi tạo được sự chắc chắn bên phần sân nhà và tổ chức được một số pha lên bóng sắc nét. Tuy vậy, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Chelsea sau tình huống Ivanovic tạt bóng để Drogba đánh đầu chệch cột dọc khung thành thủ môn Robinson trong gang tấc ở phút thứ 7. Tuy nhiên, sau pha đánh đầu của Drogba, Chelsea lại tỏ ra lép vế khi liên tục bị đội chủ nhà dồn ép. Chỉ trong vòng hơn 10 phút, Blackburn đã tạo được không dưới 3 cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ. Đáng chú ý nhất là tình huống Mame Diouf bấm bóng qua đầu thủ môn Petr Cech từ bên cánh phải, nhưng thủ thành người Czech đã kịp tung người cản phá.

Kết quả:

Arsenal - West Ham 1 - 0
Blackburn - Chelsea 1 - 2
Everton - Stoke 1 - 0
Fulham - Wigan 2 - 0
Wolves - Manchester City 2 - 1

Thi đấu hợp lý hơn, cuối cùng Blackburn cũng có được bàn mở tỷ số sau khi Mwaruwari bật cao đánh đầu tung lưới Cech sau quả tạt bóng của El-Hadji Diouf. Trong nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà liên tục nhồi bóng bổng vào trong vòng cấm Chelsea khiến hàng thủ đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Bàn mở tỷ số của Mwaruwari đến như một điều tất yếu khi Blackburn nhập cuộc tốt hơn hẳn trong nửa đầu hiệp 1. Sau bàn thắng của Mwaruwari, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Chelsea bắt đầu kiểm soát được bóng. Tuy vậy, các pha tổ chức tấn công của đội khách vẫn tỏ ra khá đơn điệu và không khó để hàng thủ của Blackburn hóa giải. Trong một thế trận như vậy, phải nhờ tới sự tỏa sáng của các ngôi sao, Chelsea mới tìm được bàn gỡ sau pha phối hợp đẹp như mơ giữa bộ ba trên hàng công Malouda – Anelka – Drogba. Phút 39, Malouda chuyền bóng vào trong vòng cấm của Blackburn để Drogba bật cao đánh đầu chiến thuật cho Anelka băng vào dứt điểm cận thành, gỡ hòa cho đội khách. Đây cũng là pha phối hợp có nét hiếm hoi của Chelsea trong hiệp đấu đầu tiên.

Trái với hiệp đấu đầu tiên, Chelsea đã nhập cuộc khá tốt trong hiệp hai với sự nguy hiểm của Malouda bên cánh phải. Chính tiền vệ người Pháp là tác giả của hai pha kiến tạo rất đẹp cho Ashley Cole và Zhirkov băng lên dứt điểm ở một tư thế thuận lợi nhưng đều không thành công. Dù tỏ ra lép vế trong những phút đầu hiệp hai, nhưng Mame Diouf cũng khiến các CĐV Chelsea thót tim với pha đệm bóng cận thành chệch cột dọc trong gang tấc. Một tình huống bỏ lỡ rất đang tiếc của Mame Diouf khi trước mặt anh chỉ là khung thành đã bỏ trống. Tuy vậy, sau sự khởi đầu khá ấn tượng ở đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục tái hiện hình ảnh nhợt nhạt như trong phần lớn thời gian trận đấu này.

Chứng kiến các học trò trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống, HLV Carlo Ancelotti đã quyết định tung tiền đạo trẻ Sturridge vào sân thay cho Malouda nhằm gây đột biến. Khi sự thay đổi còn chưa thấy đâu, suýt chút nữa Chelsea đã phải nhận bàn thua sau một pha phản công chớp nhoáng của Blackburn. Phút 81, Mame Diouf có pha xử lý bóng khéo léo bên cánh phải trước khi tạt bóng để Roberts khống chế bóng kỹ thuật rồi dứt điểm, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Blackburn đã phải trả một giá đắt. Phút 84, Zhirkov đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi tạt bóng chính xác để Ivanovic bật cao đánh đầu chuẩn xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Chơi lép vế so với đội chủ nhà, nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Chelsea lật ngược thế cờ để củng cố vị trí dẫn đầu Premier League.

Cũng như Chelsea, Arsenal phải rất vất vả mới đánh bại được đối thủ bị đánh giá thấp hơn West Ham dù được chơi trên sân nhà Emirates. Kiểm soát bóng tới hơn 66% và tung ra tới 23 cú dứt điểm (so với 5 của West Ham), tuy nhiên thứ mà Arsenal lại thiếu chính là sự sắc sảo trước một hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của đội khách. West Ham tỏ ra biết mình biết ta khi nhập cuộc với một đội hình thấp nhằm hạn chế sức công phá của "Pháo thủ". Chính điều này đã giúp họ có được một thế trận phòng thủ có chiều sâu và tạo ra rất ít khoảng trống cho các tiền đạo của Arsenal khai thác. Trận đấu gần như chỉ diễn ra bên phần sân của West Ham khi Arsenal gần như chiếm lĩnh toàn bộ thế trận, nhưng cũng phải đợi tới phút 88, các CĐV có mặt trên sân Emirates mới được chứng kiến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 88, từ đường chuyền bên từ cánh trái của Clichy, tiền vệ Song đã có một pha bay người đánh đầu tung lưới Green ở cự ly gần giúp Arsenal có được 3 điểm nhọc nhằn trước West Ham.

Trong khi đó, trên sân của Wolves, Man City đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi Adebayor mở tỷ số cho đội khách ở phút 23 từ chấm 11m. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Milijas và Edwards ở các phút 30 và 57 đã khiến Man City chịu trận thua thứ hai liên tiếp tại Premier League và để đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm.

* Bàn thắng: Mwaruwari 22’ – Anelka 39’; Ivanovic 84’

* Đội hình thi đấu:

+ Blackburn: Robinson, Salgado, Samba, Nelsen, Givet (Olsson 35’), Jones, Mame Diouf, Emerton, Pedersen, El-Hadji Diouf (Dunn 80’), Mwaruwari (Roberts 46’).

+ Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Cole, Essien, Mikel, Zhirkov, Anelka (Ferreira 90’), Drogba, Malouda (Sturridge 72’).

Theo TT&VH Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast