Chelsea: Vũ khúc Samba

Trong khi Torres đang chứng tỏ anh là một hợp đồng hớ của Chelsea thì hai tân binh khác là David Luiz và Ramires đang dần thể hiện được đẳng cấp.

Trận đấu với Man City có thể coi là một trong những trận quan trọng nhất của Chelsea trong mùa giải năm nay. Không phải vì theo đuổi hy vọng đoạt chức vô địch, thay vào đó là một vị trí đảm bảo cho việc dự Champions League mùa tới. Ngoài ra, những trận thua liên tiếp trước The Citizens ở mùa giải trước cũng đặt Chelsea vào cơ hội trả món nợ chưa đòi được. Nhân vật đáng chú ý nhất của Chelsea lúc này không ai khác ngoài Fernando Torres. Nhưng sự chú ý ấy, đáng buồn thay, lại đi kèm với nỗi ngờ vực.

Đã 1 tháng rưỡi trôi qua nhưng chân sút người Tây Ban Nha vẫn chưa có bàn thắng khai hỏa trong màu áo mới. Ngoài sự bất lực trước khung thành, tất cả những gì Torres thể hiện chỉ mang đến sự thất vọng não nề. Chính vì thế, người ta đang cho rằng số tiền khổng lồ 50 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là một thương vụ hớ. Không muốn chấp nhận điều đó, cả Ancelotti và Torres đều rất nỗ lực. Trong khi ông thầy người Italia liên tiếp trao cơ hội ra sân cho Torres thì cựu ngôi sao Liverpool cũng rất cố gắng tìm thấy mảnh lưới đối phương.

Torres tiếp tục gây thất vọng

Torres tiếp tục gây thất vọng


Nhưng, một lần nữa, điều mà tất cả kỳ vọng đã không được Torres đáp lại. Trước một Man City chủ động đá phòng ngự, tiền đạo 26 tuổi thường xuyên phải lùi về giữa sân hoặc dạt biên mà ở những vị trí đó, anh không thể phát huy tất cả điểm mạnh của một tay săn bàn thượng hạng trong vòng cấm. Khi có cơ hội bứt tốc để dứt điểm, Torres lại tỏ ra chần chừ giữa việc vung chân sút bóng hay ngoặt bóng lừa đối thủ. Việc không dứt khoát cho thấy sự tự tin của anh đang giảm sút và nó đã cướp đi cơ hội ghi bàn hiếm hoi.

Dù sao thì Ancelotti cũng đã nhận ra điều đó khi ông thay Torres bằng Drogba đồng thời tung cả Anelka vào để làm nên khác biệt trong 20 phút cuối. Sự thay đổi hợp lý ấy giúp The Blues có liên tiếp 2 bàn thắng và điều đáng mừng là người lập công đều là những người mới: David Luiz và Ramires. Bộ đôi Brazil đã cho thấy họ hòa nhập rất tốt. Trong khi Luiz gây ấn tượng cực mạnh từ trận thắng MU và tiếp tục thể hiện bản năng săn bàn đáng sợ mỗi khi lên tấn công bằng cú đánh đầu chuẩn xác, thì Ramires cho thấy kỹ thuật cá nhân của anh cũng không kém gì những người Brazil khác với một pha solo ngoạn mục và dứt điểm hiểm hóc.

Trong tương lai, rất có thể Lampard sẽ không còn đủ sức cáng đáng tuyến giữa của The Blues do gánh nặng tuổi tác và Chelsea hoàn toàn có thể trông chờ vào một Ramires trưởng thành hơn nữa trong mùa giải tới. Cùng với đó, bài toán thay thế Carvalho và Alex cũng đã tìm được lời giải bằng cái tên David Luiz. Không chỉ đánh chặn tốt, chơi tinh quái, Luiz còn sở hữu khả năng tấn công và dứt điểm lợi hại không thua gì Ivanovic. Nếu cứ tiếp tục chơi thế này, Luiz sẽ khiến Ancelotti phải đau đầu, nhưng là một cơn đau đầu dễ chịu: chọn ai đá cạnh Terry khi Alex trở lại.

Luiz hòa nhập rất nhanh

Luiz hòa nhập rất nhanh


Trở lại với Torres, dễ dàng nhận ra vấn đề lớn nhất của El Nino giờ đây chính là tâm lý. Khi sức ép tâm lý đè nặng, Torres rất cần một bàn thắng để giải tỏa. Nhưng nếu cứ được ra sân trong đội hình chính, thật khó để Torres nhập cuộc một cách thoải mái. Nên chăng Ancelotti để anh ngồi dự bị và chỉ tung vào sân khi thích hợp. Với mẫu tiền đạo như Torres, chỉ cần có được bàn thắng giải cơn khô hạn, mọi thứ sẽ sớm trở lại quỹ đạo. Nhưng đôi khi, người ta cần rất nhiều sự kiên trì để tìm kiếm “một miếng khi đói”.

Cụ thể hóa các mục tiêu

Theo tin từ báo chí Anh, Chelsea đang lên kế hoạch chi 100 triệu bảng cho HLV Carlo Ancelotti tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới với những mục tiêu là Sergio Aguero, Jack Rodwell và Wesley Sneijder. Để có được sự phục vụ của sao trẻ Rodwell, Chelsea sẽ phải cạnh tranh vô cùng quyết liệt với đối thủ MU. Những thông tin mới nhất cho thấy HLV David Moyes của Everton vẫn chưa quyết định bán cậu học trò cưng cho Quỷ đỏ thành Manchester và đó sẽ là cơ hội để The Blues vào cuộc.

Tuy nhiên, sau khi có được bản hợp đồng thành công với David Luiz, ưu tiên hàng đầu của Ancelotti bây giờ là hàng tiền vệ. Sneijder được nhắm cho vị trí của Lampard bởi tiền vệ người Anh đang chuẩn bị bước vào phía bên kia sườn dốc sự nghiệp với những chấn thương dài ngày. Trong khi đó, Aguero từng là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Abramovich trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Trong bối cảnh Drogba nhiều khả năng sẽ ra đi, Aguero sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho tuyến tiền đạo.

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast