Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh

HLV Jurgen Klopp sẽ khởi đầu triều đại tại Liverpool từ cuối tuần này bằng một trận đấu lớn, trong khi Man City gặp khó khăn với cuộc khủng hoảng chấn thương.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 1Klopp sẽ có khởi đầu như mơ với Liverpool?

Ngay trong trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp sẽ phải giải quyết một trong những đối thủ khó chơi là Tottenham. Nếu giành chiến thắng, cựu chiến thuật gia của Dortmund sẽ có khởi đầu như mơ. HLV mới thường đem lại bầu không khí dễ chịu cho các đội bóng gặp khủng hoảng và CĐV Liverpool đang hy vọng Klopp sẽ làm được điều đó.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 2Dick Advocaat sai lầm khi cho rằng Sunderland thiếu chiều sâu chất lượng?

Trước khi ra đi, cựu HLV Dick Advocaat cho rằng lực lượng hiện tại của Sunderland không có đủ chiều sâu để sớm thoát khỏi vị trí áp chót. Nhiều khả năng người kế nhiệm Sam Allardyce sẽ chứng minh điều ngược lại. Khi còn dẫn dắt Bolton, Big Sam từng rất thành công với những cầu thủ không mấy nổi bật.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 3Newcastle có thực sự tệ đến mức xếp cuối bảng?

Newcastle mới chỉ có được ba điểm sau tám trận đầu, đồng thời phải "cầm đèn đỏ" trên bảng tổng sắp. Đây là kết quả hổ thẹn đối với đội bóng từng cạnh tranh với Man Utd trên con đường chinh phục Ngoại hạng Anh và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. HLV Steve McClaren sẽ phải làm rất nhiều để quên đi thất bại 1-6 trước Man City mới đây, nếu không cánh cửa xuống hạng chẳng còn xa với Newcastle.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 4Chelsea sẽ thoát khỏi vị trí 16 như thế nào?

Sau tám trận đầu, Chelsea đang xếp thứ 16 và có khởi đầu tệ nhất trong vòng nửa thế kỷ. Dư luận đang rất tò mò muốn biết HLV Jose Mourinho sẽ xoay sở ra sao sau khi được giữ lại. Nếu thi đấu khởi sắc trong bốn trận tới gặp Aston Villa, West Ham, Liverpool và Stoke, Chelsea sẽ lên giữa bảng trước kỳ nghỉ giữa tháng 11. Bằng không, Mourinho có thể phải ra đi sớm như năm 2007.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 5Ranieri không còn là "thợ hàn"?

Những gì Leicester City gặt hái được trong tám vòng đầu đang làm thay đổi suy nghĩ của giới chuyên môn về HLV Claudio Ranieri. Nhà cầm quân này không chỉ nắm bắt rất nhanh các cầu thủ mới mà còn đưa đội bóng lên Top 5, chỉ kém đội dẫn đầu Man City ba điểm. Leicester thậm chí là một trong ba đội ghi nhiều bàn nhất với 17 lần dứt điểm thành công, nhiều gấp rưỡi so với Chelsea. Nếu tiếp tục dẫn dắt thành công trong trận gặp Southampton cuối tuần này, Ranieri có thể không còn là "thợ hàn" trong mắt dư luận.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 6Man City sẽ xoay sở thế nào khi thiếu Aguero và Silva?

Hai tuần thi đấu quốc tế đã lấy đi của Man City hai ngôi sao quan trọng bậc nhất là tiền đạo Sergio Aguero và tiền vệ David Silva. Hai cầu thủ này đều phải nghỉ từ hai đến bốn tuần, đồng thời vắng mặt nhiều trận quan trọng. Giờ là lúc Man City cho thấy tại sao bỏ ra nhiều tiền để mua Kevin De Bruyne và Raheem Sterling. Nếu hai phương án thay thế chơi không thành công, HLV Pellegrini sẽ phải chịu sức ép rất lớn.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 7Bao giờ Man Utd mới chơi thực sự tốt?

Man Utd từng lên dẫn đầu mùa này, nhưng chưa bao giờ tạo cảm giác yên tâm cho người hâm mộ. Đoàn quân của Van Gaal có thể chơi một trận thật hay, rồi gây thất vọng một cách bất ngờ như khi thua Arsenal với tỷ số 0-3. Điều mà giới hâm mộ cần ở Man Utd là sự ổn định và niềm tin của một đội bóng sẵn sàng hướng đến chức vô địch.

Chín câu hỏi lớn trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ảnh 8Arsenal đã sẵn sàng tiến tới ngôi vô địch?

Sau trận thắng Man Utd với tỷ số 3-0, Arsenal đã xua tan nghi ngờ về quyết tâm giải cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh. Giờ là lúc CĐV muốn thấy Alexis Sanchez và đồng đội đạt được sự ổn định cần thiết và phong độ cao để tiến lên ngôi đầu. Hai tuần qua, hầu hết các tuyển thủ từ Arsenal đi làm nhiệm vụ quốc tế đều chơi tốt. Họ sẽ phải chấp nhận hao hụt thể lực nhưng giữ được hưng phấn trở lại sân Emirates.

Tim Sherwood sẽ ra đi như Brendan Rodgers?

Sau khi Rodgers rời Liverpool và Advocaat chia tay Sunderland, Sherwood là HLV tiếp theo có thể phải từ chức tại Ngoại hạng Anh. Aston Villa của nhà cầm quân này đang xếp thứ ba từ dưới lên với chỉ bốn điểm, sau tám vòng. Sắp tới, Villa sẽ gặp Chelsea, Swansea, Tottenham và Man City. Những trận đấu đó sẽ là thử thách khắc nghiệt với Sherwood.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast