CHÍNH THỨC: Man United bổ nhiệm HLV Louis van Gaal

Ông Louis van Gaal đã được Man United bổ nhiệm làm HLV chính thức và sẽ dẫn dắt CLB này từ mùa giải 2014-15. Trang chủ của “Quỷ đỏ” đã xác nhận thông tin này.

Ông Louis van Gaal, hiện đang dẫn dắt ĐT Hà Lan, sẽ dẫn dắt Man United sau World Cup 2014. Man United đã kí hợp đồng 3 năm với ông Louis van Gaal. Ryan Giggs, sẽ làm trợ lí cho ông Louis van Gaal ở Old Trafford.

HLV Louis van Gaal phát biểu: “Được làm việc ở Premier League luôn là ước muốn của tôi. Được làm HLV của Man United, CLB lớn nhất trên thế giới, khiến tôi rất tự hào. Tôi đã chỉ đạo những đấu ở diễn ra ở Old Trafford trước đây và biết rằng Old Trafford là sân vận động tuyệt vời và sự am hiểu cũng như niềm đam mê của người hâm mộ ở đây là như thế nào. CLB này có tham vọng lớn, tôi cũng thế. Cùng với nhau, tôi chắc chắn chúng ta sẽ làm nên lịch sử”.

Ryan Giggs làm trợ lí cho HLV Louis van Gaal
Ryan Giggs làm trợ lí cho HLV Louis van Gaal

Ông Joel Glazer, một trong những chủ sở hữu của Man United, vui mừng nói: “Tôi rất vui mừng Louis van Gaal là HLV tiếp theo của Man United. Ông ấy có một bảng thành tích tuyệt vời. Ông ấy vừa là người thúc đẩy đội bóng của mình giành chức vô địch, vừa là người trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ chứng minh giá trị của mình”.

Ryan Giggs cũng tỏ ra vui mừng khi được làm trợ lí của HLV Louis van Gaal: “Tôi rất vui mừng khi có cơ hội phục vụ đội bóng với tư cách là trợ lí HLV. Louis van Gaal là một HLV đẳng cấp thế giới. Man United là một phần lớn trong cuộc đời của tôi và tôi vui mừng khi có thể tiếp tục mối quan hệ với đội bóng trong một vai trò quan trọng”.

Giám đốc điều hành Ed Woordward thổ lộ: “Ở Louis van Gaal chúng tôi đã đảm bảo sự phục vụ của một trong những HLV tài giỏi trong bóng đá ngày nay. Cho tới nay, ông ấy đã giành được nhiều thành công trong sự nghiệp. Chúng tôi đã cung cấp cho Louis van Gaal một thời điểm thích hợp để ông ấy viết lên một chương mới trong câu chuyện của CLB. Mọi người đều rất vui mừng về một giai đoạn mới trong lịch sử của CLB”.

Trang chủ của Man United cũng công bố những trợ lí khác của HLV Louis van Gaal, ngoài Ryan Giggs. Ông Frans Hoek, là HLV thủ môn người Hà Lan từng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Edwin van der Sar và Victor Valdes (Barca), sẽ làm trợ lí HLV, chuyên trách về lĩnh vực thủ môn. Marcel Bout, từng làm việc ở các CLB như Bayern Munich, Telstar, AZ, FC Volendam và Feyenoord, cũng sẽ làm trợ lí cho ông Louis van Gaal và có nhiệm vụ trinh sát đối thủ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast