Choáng ngợp trước thư viện đẹp nhất thế giới

Với trên 20.000 đầu sách cùng lối kiến trúc Baroque điển hình, thư viện quốc gia Klementinum thuộc Cộng Hòa Séc khiến người xem choáng ngợp bởi sự đồ sộ và hùng vỹ. Nơi đây xứng đáng là kho tri thức vô giá và công trình nghệ thuật đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người Séc.

Không chỉ cổ kính, lâu đời, thư viện quốc gia Klementinum tọa lạc tại thủ đô Prague, Cộng Hòa Séc còn ấn tượng với lối kiến trúc xa hoa, cầu kỳ, xứng đáng là một trong những thư viện hùng vỹ nhất thế giới.

Thư viện mở cửa năm 1722, mang lối kiến trúc Baroque nổi tiếng. Hiện nơi đây đang lưu giữ khoảng 20.000 cuốn sách, trong đó bao gồm những cuốn sách cổ hàng trăm năm.

Vẻ đẹp lộng lẫy bên trong thư viện đẹp nhất thế giới.

Một trong những điểm nhấn thu hút du khách khi có dịp ghé thăm Klementinum là những bức họa trên mái vòm do chính tay họa sỹ nổi tiếng Jan Hiebl thực hiện. Những chiếc cột hình mái vòm hay quả địa cầu quý được thực hiện cầu kỳ.

Tại đây còn lưu giữ một số hiện vật của những nhân vật danh tiếng trong lịch sử, bao gồm cả thiên tài âm nhạc Mozart.

Mái vòm được chính tay họa sỹ nổi tiếng vẽ

Năm 1781, đạo diễn Karel Rafael Ungar thành lập Biblioteca Nationalis. Đây là một bộ sưu tập gồm các tài liệu viết bằng tiếng Séc. Một số cuốn sách lịch sử hiếm thuộc bộ sưu tập này được gửi tới kho của Google để quét và có thể sẽ xuất hiện trên thư viện của Google Books.

Ngoài được biết tới như kho tri thức vô giá của nhân loại, thư viện quốc gia Klementinum còn là trường dòng lớn thứ 3 thế giới. Nơi đây cũng lưu giữ dự báo thời tiết trên các vùng miền, địa phương từ năm 1775 tới nay.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast