Chủ tịch Berlusconi rao bán AC Milan

AC Milan có thể sẽ đổi chủ trong thời gian tới khi báo chí đưa tin chủ tịch Berlusconi đã thuê một công ty để tìm đối tác mua lại CLB giàu truyền thống nhất nhì Italia.

Chủ tịch Berlusconi có thể sẽ bán Milan trong thời gian tới
Chủ tịch Berlusconi có thể sẽ bán Milan trong thời gian tới

Thông tin trên được đăng tải trên tạp chí Bloomberg. Theo đó, các chuyên gia kinh tế Mỹ cho biết, cựu thủ tướng Italia đã thông qua ngân hàng đầu tư Lizard của Pháp (ngân hàng tham gia vụ bán Inter cho tỷ phú Erick Thohir gần đây) để cung cấp tài liệu cho những nhà đầu tư.

Bloomberg cho hay, tiến trình bán Milan này là hoàn toàn bí mật. Tờ báo này cũng đưa tin người phát ngôn của tập đoàn Fininvest đã phủ nhận thông tin Milan bị bán.

Tạp chí Forbes đã định giá Milan khoảng 945 triệu USD, bất chấp việc họ đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH Serie A mùa này.

Chủ tịch Berlusconi với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ
Chủ tịch Berlusconi với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ

Sau gần 28 năm kể từ khi cứu vớt Milan khỏi nguy cơ bị phá sản năm 1986, Berlusconi có thể sẽ chia tay với đội chủ sân San Siro. Trong suốt thời gian “đứng mũi chịu sào” ở Milan, ông đã giúp Milan giành rất nhiều danh hiệu cao quý ở cả giải quốc nội lẫn ở đấu trường quốc tế.

Trước khi quyết định chia tay với đội bóng áo đỏ đen, ông đã bổ nhiệm con gái mình là Barbara làm giám đốc điều hành cùng Adriano Galliani.

Hiện tại có nhiều thông tin cho rằng các nhà đầu tư từ Dubai đang nỗ lực mua lại một lượng lớn cổ phần của đội chủ sân San Siro. Theo chiều ngược lại, các CĐV của Milan cũng kêu gọi Berlusconi hãy bán CLB nếu không đủ sức đầu tư mạnh để đội bóng trở lại vinh quang.

TRÍ CÔNG

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast