Chủ tịch CLB Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ: “Tiếc, nhưng chúng tôi phải dừng lại!”

Từng muốn làm lại từ đầu bằng các tuyến trẻ, nhưng cuối cùng, lãnh đạo đội bóng V.NB đã quyết định “nghỉ chơi”. Chiều qua, ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch đội bóng V.NB cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa hết sốc sau sự cố tiêu cực ở AFC Cup. Không còn cảm xúc, không còn động lực nên CLB quyết định dừng lại”.

Cả bầu Trường và chủ tịch V.NB Phạm Văn Lệ (bên phải) khẳng định CLB này sẽ dừng cuộc chơi

Cả bầu Trường và chủ tịch V.NB Phạm Văn Lệ (bên phải) khẳng định CLB này sẽ dừng cuộc chơi

- Xin chào ông. Mọi người biết, sau khi giải tán đội 1, V.NB vẫn nuôi ý định quay trở lại với V-League bằng một lứa cầu thủ mới. Đến giờ, lãnh đạo CLB lại thay đổi ý định. Đâu là lý do khiến V.NB đi đến việc “nghỉ chơi bóng đá” hoàn toàn, thưa ông?

Ông Phạm Văn Lệ: Khi quyết định nghỉ chơi chuyên nghiệp, chúng tôi vẫn có ý tưởng trở lại với sân đấu này. Bằng chứng là V.NB vẫn giữ nguyên hệ thống đào tạo trẻ với nhiều tuyến U khi không còn đội 1. Mọi hoạt động của tuyến trẻ vẫn diễn ra bình thường và chúng tôi đã có những kế hoạch dài hơi cho họ.

Thậm chí, chúng tôi đã nghĩ đến việc sẽ bắt đầu lại từ giải hạng Ba với các cầu thủ U19 rồi sẽ thăng hạng dần dần và khi thích hợp, V.NB sẽ trở lại với bóng đá chuyên nghiệp. Thế nhưng, nói thật là đến tận thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa vượt qua được cú sốc. Lãnh đạo CLB quyết định dừng lại bởi không còn động lực đầu tư cho bóng đá.

- Khi quyết định dừng cuộc chơi, các ông nghĩ đến điều gì?

Thật tiếc, nhưng chúng tôi phải dừng lại. Ban đầu, hệ thống đào tạo trẻ của V.NB gần như là con số 0. Chúng tôi gây dựng từ những viên gạch đầu tiên và thực hiện chiến lược đào tạo với tất cả tham vọng và nhiệt tâm của mình. Từ một lò đào tạo không danh tiếng, chúng tôi đã cho ra đời những sản phẩm có chất lượng, được cả làng bóng đá công nhận. Đến tận thời điểm này, các đội trẻ của V.NB đều hoạt động khá hiệu quả, đặc biệt là lứa U19 chất lượng khá tốt, được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

- Một vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này là tương lai của cầu thủ và HLV sẽ được CLB giải quyết thế nào, thưa ông?

Trước mắt, CLB không tham gia các giải trẻ năm 2015 như kế hoạch ban đầu. Chúng tôi sẽ làm văn bản báo cáo với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình về việc không tiếp tục đào tạo trẻ nữa. Nếu lãnh đạo tỉnh quyết định tiếp tục duy trì hệ thống đào tạo trẻ nằm trong Sở VH-TT&DL, hoặc giao cho một đơn vị khác đào tạo thì chúng tôi sẽ bàn giao lại. Còn nếu tỉnh không có phương án tiếp nhận các lứa trẻ thì chúng tôi ưu tiên chuyển giao các đội bóng cho các đối tác của mình.

Những đội bóng lân cận Ninh Bình sẽ được ưu tiên chuyển giao nếu có nhu cầu. Quan điểm của chúng tôi là sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ tiếp tục theo đuổi đam mê bóng đá. Còn với các HLV và nhân viên của Trung tâm đào tạo, nếu họ tìm được công việc mới, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện thanh lý hợp đồng. Bằng không, chúng tôi sẽ bố trí công việc mới tại tập đoàn.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

ÔNG BẦU HOÀNG MẠNH TRƯỜNG: “Khi nào thích hợp, chúng tôi sẽ trở lại”

Chủ tịch CLB Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ: “Tiếc, nhưng chúng tôi phải dừng lại!” ảnh 3

Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ tịch tập đoàn Vissai - cho biết: “Việc V.NB thôi đào tạo bóng đá trẻ không phải là từ bỏ mà tạm dừng. Hiện tại, chúng tôi mới chỉ dừng lại thôi. Khi có điều kiện, chúng tôi sẽ quay trở lại. Tôi nhấn mạnh là V.NB tạm nghỉ không phải do vấn đề tài chính mà hiện tại, chúng tôi không có cảm hứng làm việc. Khi nào mọi thứ bình thường trở lại, tôi sẽ nghĩ về những kế hoạch dành cho bóng đá một cách nghiêm túc nhất”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast