Chung kết Sony Open 2014: Djokovic nhẹ nhàng lên đỉnh

Những tưởng lần gặp nhau thứ 40 giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ phải hoành tráng và vô cùng quyết liệt. Nhưng không...

Djokovic nhẹ nhàng giành chức vô địch Sony Open
Djokovic nhẹ nhàng giành chức vô địch Sony Open

Chỉ có một trong hai tay vợt thể hiện được bản sắc, đó là Djokovic khi anh vẫn phát huy được tất cả điểm mạnh: Trả giao bóng hoàn hảo, di chuyển bền bỉ và biết chờ đợi đối phương mắc sai lầm.

Trong khi đó, quãng thời gian đầu năm 2014 cho thấy rất nhiều dấu hiệu bất ổn đối với Nadal, đặc biệt là những chấn thương dai dẳng ở tay và lưng. Chính điều đó đã khiến cho Nadal không thể hiện được mình ở trận Chung kết này.

Đứng trước cơ hội giành break-point ngay ở game đấu đầu tiên, song Nadal đã không sao tận dụng được. Trái lại, anh để Djokovic bẻ lại 1 game sau đó để nhanh chóng giành thắng lợi trong set đầu với tỷ số 6-3.

Nadal chưa lấy lại được phong độ tốt nhất
Nadal chưa lấy lại được phong độ tốt nhất

Sét 2, Nadal giành quyền giao bóng trước, nhưng thậm chí set này anh còn 2 lần để đối phương giành break và kết thúc set đấu với tỷ số tương tự, 6-3.

Chúc mừng Nole đăng quang Sony Open lần thứ 4 trong sự nghiệp! Cùng với chức vô địch Indian Wells cách đây 2 tuần, rõ ràng tay vợt người Serbia dù không ở phong độ cao nhất, song lại đang thể hiện được sự ổn định nhất trong nhóm Top 4 đầy biến động.

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast