Chung kết xếp hạng Sao Mai 2013: Chờ đợi bất ngờ

12 thí sinh của ba phong cách âm nhạc sẽ mang đến nhiều bất ngờ tại chung kết xếp hạng giải Sao Mai 2013 diễn ra tối nay (31/8).

Hiện tại, các thí sinh đã có mặt tại Hải Phòng để chuẩn bị cho đêm chung kết xếp hạng. Trong đó, việc chọn ca khúc cho đêm diễn này rất được các thí sinh để ý nhằm chinh phục khán giả và ban giám khảo.

Như đã từng nói, ở cuộc thi năm nay, khâu chọn bài của các thí sinh không được chú ý khiến cho họ không thể hiện được hết khả năng và không thể hiện được rõ nét phong cách, đặc biệt ở dòng nhạc nhẹ.

Tuy nhiên, ở chung kết xếp hạng, cùng sự chọn bài thi, cho thấy sẽ có nhiều thay đổi và bùng nổ.

Bốn thí sinh của dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 Thanh Huyền, Hồng Chinh, Ngọc Vũ, Tịnh Uyên.Ảnh: Ngô Bá
Bốn thí sinh của dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 Thanh Huyền, Hồng Chinh, Ngọc Vũ, Tịnh Uyên.Ảnh: Ngô Bá

Hồng Chinh – thí sinh chủ nhà Hải Phòng là một ẩn số khó đoán nhất ở dòng nhạc nhẹ. Nếu theo dõi cuộc thi sẽ nhận thấy, cô gái này có những chuẩn bị chu đáo về mặt hình ảnh, lựa chọn ca khúc cũng như sự xuất hiện trên sân khấu.

Nói về tính nhạc nhẹ, Hồng Chinh là một người có lợi thế hơn hẳn với ngoại hình sáng, giọng hát đẹp và hình ảnh có style riêng.

Giọng hát nồng nàn và tình cảm, lãng mạn là ưu thế lới của Hồng Chinh. Đêm tới cô sẽ hát ca khúc Và em có anh (Quốc Bảo) và Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương).

Trong đó, Người hát tình ca được phối khí theo phong cách dance lạ hơn nhiều so với bản hit của Uyên Linh. Và em có anh cũng được ca sỹ này hứa hẹn làm mới hơn so với Mỹ Tâm và Hoàng Quyên.

Được sự hậu thuẫn và ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả nhà, Hồng Chinh từng bước chinh phục ban giám khảo.

Thí sinh trẻ nhất Sao Mai 2013 - Thanh Huyền đến từ Thanh Hóa chọn cả 2 ca khúc là Anh (Xuân Phương) và Đông (Vũ Cát Tường) để thể hiện. Thanh Huyền thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên bởi bản lĩnh sân khấu, xử lý kỹ thuật và chất nghệ sỹ. Cô gái này chắc chắn cũng sẽ gây bất ngờ.

Trần Ngọc Vũ được coi là phát hiện thú vị của vòng chung kết Sao Mai năm nay. Giọng hát khá 'phủi' và tính cánh nhẹ nhàng nhưng lại mãnh liệt trên sân khấu, lại biết chơi ghita nên được ban giám khảo đánh giá cao. Vào đêm xếp hạng, Ngọc Vũ sẽ hát Cỏ và mưa (Giáng Son) và Tre xanh ru (Quốc Trung).

Cô gái đến từ Quảng Trị - một bất ngờ của đêm chung kết dòng nhạc nhẹ Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên có giọng hát trữ tình và cảm xúc. Tịnh Uyên sẽ hát Thu tình yêu (Lưu Thiên Hương) và Ngày không anh (Dương Cầm).

Các thí sinh của dòng thính phòng: Đinh Thị Trang, Ngô Văn Đức, Võ Hồng Quân, Trần Thị Trang
Các thí sinh của dòng thính phòng: Đinh Thị Trang, Ngô Văn Đức, Võ Hồng Quân, Trần Thị Trang

Ở dòng nhạc thính phòng, ứng viên sáng giá nhất là Võ Hồng Quân (du học sinh Pháp). Lần này, cô chọn hai ca khúc tương đối mới nhưng vẫn rất thính phòng là Ở rừng nhớ anh (An Thuyên) và Cám ơn mẹ (Đức Trịnh).

Các thí sinh còn lại, lựa chọn phương án khá an toàn khi lựa chọn ca khúc để ứng thi. Ngô Văn Đức với BaĐình nắng (Ngô Công Kỳ), Bác là Hồ Chí Minh (Minh Quang). Trần Thị Trang chọn Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh) và Hoa tím cung đường (Đức Trịnh). Đinh Thị Trang sẽ hát Nhớ anh giải phóng quân (Lư Nhất Vũ), Lắng nghe nhạc rừng gọi (An Thuyên).

Dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai năm nay được đánh giá rất đồng đều và chất lượng tốt. Tuy nhiên nhiều khán giả quan tâm vẫn không thực sự ưng ý cách chọn bài quá "một màu" và quen thuộc của các thí sinh.

Các thí sinh của dòng dân gian Trần Thụy Miên, Phương Thúy, Thùy Dung, Huyền Trang.
Các thí sinh của dòng dân gian Trần Thụy Miên, Phương Thúy, Thùy Dung, Huyền Trang.

Bước vào đêm chung kết xếp hạng, việc chọn bài của các thí sinh ở hạng mục này cũng không có nhiều thay đổi, mang tính vùng miền rõ nét. Trần Thụy Miên (Hà Tĩnh) vẫn chọn 2 ca khúc đậm đặc 'chất Nghệ' là Duyên nợ Nghi Xuân (Ngọc Thịnh) và Cảm xúc từ câu hò điệu ví (Tiến Dũng). Huyền Trang nhẹ hơn một chút với Mơ quê (Nguyễn Tài Tuệ), nhưng hứa hẹn bùng nổ khi chọn Xúc cảm non thiêng (Tuấn Phương).

Phương Thúy vẫn chung thủy với Ngô Hồng Quang khi tiếp tục chọn hát ca khúc của vị nhạc công đàn nhị tài năng này. Lần này Thúy chọn bài hát Con cóc cóc con của Ngô Hồng Quang và Lời ru (Lê Minh). Có vẻ như sự lựa chọn này của Phương Thúy được đánh giá là thông minh.

Cũng khôn ngoan như Phương Thúy là Thùy Dung, cô đã chọn một màu sắc hoàn toàn khác, nhẹ nhõm, màu sắc và có tiết tấu nhanh, đó là Lời ca gửi Noọng của Nguyễn Tài Tuệ. Bài còn lại là Sông đợi (Nguyễn Việt Bình). Với lợi thế ngoại hình xinh đẹp, lại chọn một ca khúc mang âm hưởng dân ca Tây Bắc, hy vọng cô gái này sẽ tạo được điểm nhấn trong phần thi dân gian.

Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2013 sẽ diễn ra lúc 20h tối thứ 7 ngày 31/8 tại Cung văn hóa Việt Tiệp (Hải Phòng), tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Theo Trần Lê/ VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast