Chuyên gia UNESCO dự sinh hoạt tại CLB phường nón Phù Việt

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ Hội thảo quốc tế Bảo tồn và phát huy giá trị dân ca trong xã hội đương đại, chiều 14/5, đoàn chuyên gia UNESCO, các học giả trong và ngoài nước đã đến thăm, tham dự sinh hoạt ví, giặm cộng đồng tại CLB phường nón Phù Việt (Thạch Hà).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đón và làm việc với đoàn tại không gian sinh hoạt diễn xướng Phù Việt.

Không gian diễn xướng hát đối giao duyên
Không gian diễn xướng hát đối giao duyên

Tham dự sinh hoạt tại CLB phường nón Phù Việt, các đại biểu đã được xem nghệ nhân trong CLB trình diễn 4 không gian diễn xướng tại cộng đồng gồm: ví, giặm mang hình thức sinh hoạt tự phát của làng nghề; hát đối đáp giao duyên nam nữ bằng lời cổ; không gian tự sự, trữ tình - một hình thức hát độc thoại bộc bạch những nỗi niềm tâm sự, có khi là sự nhắn nhủ, trách móc… và đối đáp giao duyên.

Tặng nón cho đại biểu
Tặng nón cho đại biểu

Trong khuôn khổ buổi sinh hoạt, các nghệ nhân trong CLB cũng đã có dịp giao lưu với các chuyên gia, học giả trong và ngoài nước về việc duy trì và phát huy các giá trị dân ca ví giặm trong đời thường. Đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế, các đại biểu có dịp hiểu thêm về quê hương Phù Việt - một trong những vùng quê giàu truyền thống cách mạng và văn hóa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast