Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua?

Nếu như Chelsea là "chú ngựa còi", Liverpool là "Chihuahua" theo như nhận định của Jose Mourinho và Brendan Rodgers, thì Arsenal cũng chỉ là một anh "ngựa già" xương xẩu. Man City lực lưỡng nhất, nhưng lại thường hay vấp ngã khi phi nước đại…

Cuộc đua tam mã đang đến hồi gay cấn

Cuộc đua tam mã đang đến hồi gay cấn

Theo lời Jose Mourinho, người đang cưỡi "chú ngựa còi" Chelsea, thì "Chihuahua" Liverpool mới nắm lợi thế lớn nhất để về đích đầu tiên. Đó lại là một “chiêu trò” của HLV người Bồ, hay thực tế ông đã nhìn ra những tố chất của một nhà vô địch nơi Luis Suarez và các đồng đội?

Nhận xét của “Người đặc biệt” nghe rất có lý. Việc không phải tham dự đấu trường cúp châu Âu đầy khắc nghiệt là một lợi thế không phải bàn cãi của Lữ đoàn Đỏ. Với lực lượng khá mỏng, nhưng bù lại sở hữu một đội hình một cực chất lượng, Liverpool sẽ là đối thủ vô cùng đáng sợ nếu lịch thi đấu cứ đều đặn mỗi tuần 1 trận.

Tuy vậy, không phải bỗng dưng mà Mourinho lại nhắc tới Liverpool, chỉ khi họ vừa rút ngắn cách biệt điểm số với “tam mã” xuống còn 3 điểm. Không một nước cờ nào của “Người đặc biệt” là không có chủ đích. Bởi vậy, đây có thể là một động thái nhằm gây sức ép lên những đôi chân trẻ trung của The Kop, trong thời điểm họ đang thi đấu thăng hoa nhất.

Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua? ảnh 2

Mourinh: Liverpool mới là đội bóng nắm lợi thế

Trong khi đó, chú ngựa gầy còm mang tên Arsenal dường như đã bung hết sức tàn trong lượt đi của mùa giải. Và nay những chấn thương liên miên cũng như sự sút giảm phong độ đang tác động khủng khiếp tới thành tích của họ. Sự nhăn nhó đang thường trực trên gương mặt của Arsene Wenger thay vì nụ cười kiêu hãnh trước đây. Cơ hội về nhất cuộc đua Premier League của anh ngựa còm cõi màu đỏ trắng, e rằng đã ra đi cùng với thất bại toàn diện trước... "Chihuahua" mất rồi.

Cuối cùng là Man City, một chú ngựa cường tráng, được nuôi dưỡng béo tốt và khoa học nhưng lại đang… chạy khập khiễng ở thời điểm quyết định. Hàng phòng ngự của Citizens có vấn đề, trong khi hàng công đang sa sút bởi sự thiếu vắng chân sút số một Sergio Aguero. Đây mới là mùa bóng đầu tiên Manuel Pellegrini làm quen với "đường đua" Premier League, nên ở thời điểm quan trọng này, ông cũng sẽ gặp bất lợi nếu so với kinh nghiệm của 3 người đồng nghiệp.

Tóm lại, cả 3 đối thủ của Chelsea, dù ít dù nhiều đều có những điểm yếu và đều chưa đủ lực hoặc đủ ổn định để duy trì vị trí dẫn đầu quá 1 vòng đấu. Chính vì thế, hãy cẩn thận với con ngựa còi Mourinho đang cưỡi. Nó sở hữu những bước chạy không quá nhanh, nhưng chắc chắn và ổn định, được cầm cương bởi một tay đua tinh quái đầy thủ đoạn người Bồ.

Nguồn: Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast