Có thể đóng một con thuyền cứu cả thế giới như phim Noah?

Kinh Thánh từng viết về ngày tận thế với trận đại hồng thủy nhấn chìm nhân loại, và Noah là người đóng thuyền khổng lồ cứu gia đình, và các loài sinh vật trên khắp thế gian. Liệu, có thể thực hiện được một con thuyền như thế hay không?

Kinh thánh có đoạn kể về Noah - người đóng thuyền cứu nhân loại - rằng Noah đã được Chúa trời cho nhìn thấy trước những hình ảnh về một trận đại hồng thủy sắp xảy ra, ngày đó sẽ là ngày tận thế đối với cả loài người.

Vì vậy, Noah được giao sứ mệnh trọng đại là gấp rút thực hiện một con thuyền khổng lồ để bảo vệ các loài động vật trên khắp thế gian - những sinh vật vô tội duy nhất trên hành tinh - khỏi cảnh diệt vong.

Con thuyền khổng lồ này sẽ che chở cho các loài sinh vật, mỗi loài cử đại diện là một con đực và một con cái lên thuyền để một khi cái xấu đã hoàn toàn bị gột rửa ra khỏi cái tốt, tội lỗi hoàn toàn bị xóa bỏ khỏi sự thánh thiện, những con vật này sẽ làm nhiệm vụ tái sinh thế giới, sản sinh nòi giống, hình thành nên một vườn địa đàng mới.

Câu chuyện về Noah - người đàn ông đóng con thuyền gỗ khổng lồ để giúp gia đình và muôn loài động vật sống sót trải qua cơn đại hồng thủy - là một trong những phần vừa truyền cảm hứng vừa hay gây tranh cãi trong Kinh thánh.

Người ta luôn tranh luận về việc có hay không một con thuyền cứu thế giới như đã được miêu tả trong Kinh thánh.

Các sinh viên ước tính con thuyền như được miêu tả trong Kinh thánh có thể chứa được 2.150.000 con cừu, như vậy là “thừa sức” để có thể chở được đại diện của 35.000 loài động vật.

Mới đây, một nghiên cứu được tiến hành bởi những sinh viên khoa vật lý của trường Đại học Leicester (Anh) đã cho thấy kích thước của con thuyền mà Noah đóng như được miêu tả trong Kinh thánh thực tế hoàn toàn mang tính khả thi.

Nghiên cứu đã chỉ rõ con thuyền gỗ khổng lồ này hoàn toàn có thể nổi trên mặt nước cho dù trên thuyền chứa tới 35.000 “cặp đôi” muông thú đại diện cho các loài động vật tồn tại trên khắp hành tinh.

Áp dụng các thuật toán, nhóm sinh viên đã chứng minh được con thuyền này hoàn toàn có thể nổi trên mặt nước bất kể khối lượng rất nặng mà nó phải đảm đương. Chỉ có điều, không gian trong thuyền có đủ để tất cả các loài động vật đều được ở bên trong, tránh mưa gió hay không, thì nhóm sinh viên không thể tính toán được.

Một nhóm sinh viên khoa vật lý - thiên văn của trường Đại học Leicester (Anh) đã tính toán được khả năng nổi của con thuyền gỗ khổng lồ mà Noah đóng, dựa trên những miêu tả về kích thước con thuyền nêu trong Kinh thánh.

Dựa trên những tính toán của nhóm sinh viên, con thuyền này có thể chịu được tải trọng của 2.150.000 chú cừu mà không bị đắm, như vậy là đủ sức để chịu được trọng lượng của đại diện 35.000 loài động vật trên khắp thế gian này, nếu mỗi loài cử tới một con đực và một con cái.

Sinh viên Thomas Morris chia sẻ: “Chúng ta hiếm khi nghĩ rằng Kinh thánh lại có thể chính xác cả trên phương diện khoa học, vì vậy, khi chúng tôi công bố kết quả nghiên cứu, rất nhiều người đã cảm thấy ngạc nhiên thú vị. Chúng tôi không chứng minh con thuyền là có thật nhưng chúng tôi khẳng định ý tưởng được vạch ra trong Kinh thánh về con thuyền cứu thế giới là hoàn toàn khả thi”.

Việc con thuyền có thể nổi được với những đại diện của 35.000 loài động vật không đồng nghĩa với việc tất cả các loài vật đều có chỗ ở bên trong khoang thuyền. Việc con thuyền có đủ chỗ che mưa nắng cho tất cả các loài vật hay không là một bài toán khác, khó tính toán hơn rất nhiều.

Nam diễn viên Russell Crowe - nam diễn viên chính của bộ phim “Noah” (Đại hồng thủy - 2014). “Noah” cũng xoay quanh ý tưởng về con thuyền cứu thế giới đã được miêu tả trong Kinh thánh.

Bích Ngọc - Theo DM

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast