Colombia đè bẹp Hy Lạp trong trận đầu ra quân

(Baohatinh.vn) - Thắng đậm 3-0 trước Hy Lạp trong trận đầu ra quân, đội quân của HLV Pekerman đã có màn trình diễn thành công và đang có lợi thế rất lớn để giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng C.

Với đội hình chiến thuật (1-4-3-3), các tuyển thủ Colombia đã nhanh chóng nhập cuộc áp đảo đối phương bằng những pha tổ chức tấn công đầy biến hóa. Sự vượt trội về thể lực và lối chơi đồng đội gắn kết đã giúp Colombia có bàn thắng ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Từ đường chuyền ngang của cua đồng đội, Drado Armero (số 7) đưa bóng đi nhẹ nhàng ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho colombia.

Colombia có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm
Colombia có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm

Sau bàn thua, Hy Lạp thi đấu vẫn không thể khởi sắc hơn. Mặc dù Kone (8) có hơn hai lần sút cầu môn nhưng không ghi bàn thắng cho đội quân áo xanh. Ơ cuối hiệp một, cũng từ pha tấn công cánh phải, Kone đã tung một cú sút đẹp mắt nhưng không thể vượt qua bàn tay của thủ môn Ospina.

Hiệp một thế trận nghiêng hẳn về phía Colombia, trong khi Hy Lạp quá chậm chạp và đơn điệu, không có yếu tố bất ngờ. Các cầu thủ Combia lại bắt nhịp trận đấu rất nhanh, tích cực di chuyển và đập nhả, ban chuyền bóng chính xác...

Thế trận hiệp 2 vẫn nghiêng về Colombia và phút 58 từ một tình huống treo bóng bổng, Gutierrez (9) có pha đệm bóng cân thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Colombia. Những phút còn lại, Hy Lạp đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Ospina. Cơ hội duy nhất đến với Hy Lạp ở phút 67 khi bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của Ospina nhưng lại bị chạm xà ngang bật ra.

Chưa dừng lại ở đó, trong những phút bù giờ, cầu thủ James Rodriguez của Colombia tiếp tục có cú cứa lòng rất đẹp mắt khiến thủ thành Hy Lạp phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Tham dự World Cup 2014 lần này thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Falcao, HLV Jose Pekerman HLV Pekerman đặt hy vọng vào tiền đạo Gutierrez. Bên cạnh đó, các chân sút khác như Rodriguez, Zuniga, Aguilar... cũng đã cho thấy sự nguy hiểm khi có cơ hội áp sát khung thành của đối phương, và kết quả 3 bàn thắng giành được trong trận đầu ra quân đã phần nào nói lên được sức mạnh thực lực của Colombia ở bảng C.

Trước thềm trận đấu, những tưởng hàng công ĐT Colombia sẽ phải đối diện với thách thức lớn từ bức tường thép của ĐT Hy Lạp, bởi đó luôn là điểm mạnh của đội tuyển xứ sở các vị thần trong quá khứ. Trong cả chiến dịch vòng loại World Cup 2014, đoàn quân của HLV Fernando Santos chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn (ít thứ 2 sau Tây Ban Nha). Xuất quân với đội hình 1-4-5-1 trong trận đầu ra quân cho thấy Hy Lạp có vẻ đã tự nhận thấy lối chơi phòng thủ là rất cần thiết đối với hộ trước một Colombia đầy sức mạnh. Tuy nhiên, Colombia đã làm tất cả để có được trận thắng quan trọng trước Hi Lạp.

Thắng đậm ở trận đầu ra quân, Colombia đang có lợi thế rất lớn để giành vé đi tiếp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast