Còn Công Vinh, Công Phượng chưa có đất diễn

Công Vinh và Văn Quyết (vào sân từ hiệp 2) chỉ cần vài ba tình huống để chứng tỏ họ vẫn là lựa chọn không thể thay thế của hàng công đội tuyển Việt Nam. Tất cả những cái tên còn lại, trong đó có Công Phượng, vẫn thuộc về thì tương lai.

Xuất phát với tấm băng đội trưởng trên tay, Công Vinh đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Anh không ghi bàn nhưng là tâm điểm của hàng công đội tuyển Việt Nam, là người cầm bóng tốt nhất, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất, tinh quái và sáng tạo nhất.

Số 9 tham gia tình huống dẫn tới bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở phút 62. Bên cạnh đó, anh tạo ra ít nhất 2 cơ hội rõ ràng khác. Tình huống đầu tiên tới ở phút 75, khi Công Vinh trực tiếp phát động tấn công cho Quang Hải ở cánh phải trước khi đích thân nhận bóng kết thúc pha phối hợp kéo dài trên quãng đường lên tới hơn 40 m. Tình huống thứ 2 tới ở phút 90, khi Công Vinh có cú vẩy bóng đầy kỹ thuật cho Hải Anh nhận bóng giữa vòng cấm địa đội tuyển Triều Tiên.

Công Vinh (9) vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công đội tuyển Việt Nam

Công Vinh (9) vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công đội tuyển Việt Nam

Bên cạnh Vinh, một “số 10” khác cũng chơi rất hay là Văn Quyết. Chỉ cần 45 phút có mặt trên sân, Văn Quyết ngay lập tức chứng minh tại sao anh chứ chưa phải Công Phượng là người mang áo số 10, là cầu thủ hộ công tốt nhất của bóng đá Việt Nam lúc này.

Bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi bởi Hồng Quân nhưng Văn Quyết là người có đóng góp lớn. Anh bật nhả 1-2 với Công Vinh trước khi nhận bóng trong vòng cấm. Bất lợi trong tranh chấp với hậu vệ đối phương và không thể dứt điểm, Quyết tì người khôn ngoan, che bóng trước khi nhả lại cho Hồng Quân băng lên từ phía sau.

Pha xử lý thông minh của Văn Quyết vừa giúp kéo dài thời gian cho Hồng Quân băng lên, vừa kéo 1 hậu vệ Triều Tiên khỏi vị trí. Tình huống trên chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây. Nhưng đó là 5 giây thể hiện cả sức mạnh, kinh nghiệm và độ tinh quái của số 10.

Quan trọng hơn, Văn Quyết và Công Vinh vẫn tạo ra mối liên kết rất tốt trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Cặp tiền đạo đã ghi 5 bàn ở AFF Cup 2014 cho thấy họ vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu của ông Miura, ít nhất là cho tới lúc này.

Theo TT&VH

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast