Công chiếu 'Đường lên Điện Biên': Đầu tư lớn nhưng không... "cúng cụ"

Chúng tôi luôn cố gắng để bộ phim thoát khỏi khái niệm mà chúng ta vẫn gọi là "phim cúng cụ" - đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết trong buổi họp báo giới thiệu phim Đường lên Điện Biên chiều 15/4.

Các diễn viên Diễm Hương, Xuân Thông, NSƯT Hoàng Hải, quay phim Lý Thái Dũng - Vũ Quốc Tuấn là thành phần tham gia bộ phim cùng Bùi Tuấn Dũng.

Dài 25 tập và bắt đầu phát sóng trên VTV 1 từ 24/4, Đường lên Điện Biên có thể coi là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên được thực hiện về đề tài chiến thắng Điện Biên. Và, theo đạo diễn, tính lãng mạn trong kịch bản cùng những đầu tư công phu về cảnh quay là lý do khiến anh tin vào sự háo hức của độc giả với bộ phim này.

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng (giữa) trong buổi họp báo ra mắt phim
Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng (giữa) trong buổi họp báo ra mắt phim

"Nếu được giao thực hiện bộ phim này vào 3 năm trước, chắc hẳn tôi không đủ dũng cảm để nhận"- Dũng nói. Trong phim có khá nhiều cảnh quay khó về không gian và đại cảnh, đòi hỏi đoàn làm phim phải sử dụng những kĩ xảo đặc biệt. Và đa phần, thiết bị kỹ thuật cho những cảnh quay ấy mới xuất hiện tại Việt Nam từ vài năm qua.

Đường lên Điện Biên là câu chuyện xoay quanh hành trình của một tiểu đoàn bộ binh chủ lực trong chuyến hành quân xuyên Tây Bắc để tham gia chiến dịch Điện Biên lịch sử. Song song với họ là chuyến đi của một "đoàn quân" đặc biệt khác: 500 cô gái dân công. Tình cảm nam nữ, những xung đột chồng chéo, những câu chuyện vừa bi tráng, vừa thấm đẫm tình bạn, tình đồng chí... giữa các nhân vật thuộc 2 đơn vị này là điểm nút để Bùi Tuấn Dũng đẩy cao tính lãng mạn của phim, như mong đợi của anh.

"Không gian Tây Bắc, trang phục nhân vật, rồi cả các thiết kế mỹ thuật trong phim như lán trại của các chiến sĩ... đều được lựa chọn thực hiện khá cẩn thận" - ông Cố Khắc Ứng, giám đốc sản xuất của bộ phim, nói thêm. Không tiết lộ về kinh phí đầu tư (mà chỉ cho biết là... khá cao), ông Ứng chia sẻ: "Rất may, khi thực hiện Đường lên Điện Biên, đoàn làm phim có thể sử dụng một phần phục trang, bối cảnh của một bộ phim truyện nhựa cũng đang được thực hiện về chiến thắng lịch sử này".

Theo Sơn Tùng/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast