Công Phượng, Ánh Viên được đề cử giải vận động viên tiêu biểu 2015

Trong khi kình ngư Ánh Viên được đề cử giải Nữ VĐV xuất sắc nhất thì tiền đạo Công Phượng có tên trong danh sách hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất năm tại giải thưởng Cúp chiến thắng 2015.

Ánh Viên, Công Phượng được đề cử vào các giải VĐV tiêu biểu

Ánh Viên, Công Phượng được đề cử vào các giải VĐV tiêu biểu

Sáng 10/11 đã diễn ra cuộc họp báo công bố Giải thưởng Cúp chiến thắng 2015. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức dưới sự phối hợp của VTV Cab, Báo Thể thao 24h với sự bảo trợ của Tổng cục Thể dục Thể thao cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các VĐV, HLV và đội tuyển Việt Nam có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể thao. Ngoài ra, đây còn là dịp để cộng đồng xã hội thể hiện sự đánh giá, ghi nhận đối với những tài năng có đóng góp to lớn cho nền thể thao nước nhà trên các đấu trường quốc tế, đồng thời là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các VĐV thể thao Việt Nam nỗ lực hết sức mình, thi đấu dưới màu cờ sắc áo CLB và ĐTQG.

Năm nay Giải thưởng Cúp chiến thắng 2015 có 8 hạng mục bao gồm: Nam VĐV xuất sắc nhất, Nữ VĐV xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, VĐV trẻ xuất sắc nhất, Đội tuyển xuất sắc nhất, Hình ảnh thể thao ấn tượng nhất và thành tựu trọn đời.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ về mục đích tổ chức giải thưởng

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ về mục đích tổ chức giải thưởng

Ở hạng mục Nam vận động viên xuất sắc nhất có sự hiện diện của tay vợt Lý Hoàng Nam, người đầu tiên của Việt Nam giành HCV đánh đôi giải Wimbledon trẻ. Ở hạng mục Nữ VĐV xuất sắc nhất có sự góp mặt của cô gái vàng trên đường bơi xanh – Nguyễn Thị Ánh Viên, người giành 8 HCV SEA Games 28; 1 HCĐ, 1 HCB tại giải FINA World Cup 2015 tại Moscow và 1 HCĐ World Cup Paris 2015.

Đáng chú ý tiền đạo Công Phượng là cầu thủ bóng đá duy nhất góp mặt trong danh sách 5 VĐV được đề cử hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất năm. Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội T&T – người giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2015 không có mặt.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao đồng thời cũng là thành viên của Hội đồng giám khảo của giải thưởng lần này cho biết: “Tiêu chí đánh giá VĐV chính là thành tích mà họ đạt được ở các đấu trường. Chúng tôi sẽ lựa chọn các VĐV đạt được thành tích tốt nhất ở đấu trường được xem là khốc liệt và trình độ cao nhất. Từ đó, chúng tôi cũng sẽ tìm ra những con người đã giúp đỡ, hỗ trợ và chăm sóc các VĐV đã mang về vinh quang cho thể thao nước nhà”.

Ông Lê Hồng Minh - Nguyên vụ trưởng vụ thể thao thành tích cao chia sẻ rõ tiêu chí đánh giá ở các hạng mục

Ông Lê Hồng Minh - Nguyên vụ trưởng vụ thể thao thành tích cao chia sẻ rõ tiêu chí đánh giá ở các hạng mục

Giải thưởng sẽ được tổ chức thông qua hình thức bình chọn 2 vòng. Vòng thứ 1 là do người hâm mộ bình chọn từ 15/11/2015 đến 1/1/2016. Vòng thứ 2 là trên cơ sở bình chọn của người hâm mộ, 3 ứng viên có số lượng bình chọn cao nhất sẽ trở thành 3 ứng viên cuối cùng ở hạng mục tương ứng. Hội đồng bình chọn gồm 21 chuyên gia thể thao, nhà báo, cựu VĐV sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua bỏ phiếu kín.

Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 15/1/2016 tại Hà Nội.

HLV Miura không có tên trong HLV xuất sắc nhất

Mặc dù giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở VCK U23 châu Á 2016 đồng thời giành HCĐ tại SEA Games 28 vừa qua song HLV Miura lại không có tên trong danh sách đề cử hạng mục HLV xuất sắc nhất ở giải thưởng Cúp chiến thắng 2015. Theo đó, 5 HLV được đề cử là Đặng Anh Tuấn (Bởi), Vũ Ngọc Lợi (Điền kinh), Trương Tấn Hiền (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Thanh Thúy (Thể dục dụng cụ) và Nguyễn Lê Bá Quang (Đấu kiếm).

Lý giải về sự vắng mặt của HLV Miura, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Tôi đã nói rằng một số người và một số các đội ở đây chỉ là gợi ý ban đầu. Còn tất cả các phóng viên và những người yêu mến thể thao đều có quyền lựa chọn theo tiêu chí để có thể xác định được VĐV và HLV tốt. Danh sách chốt đề cử là sẽ có vào sau này khi có đầy đủ các phiếu góp ý cũng như bầu chọn”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast