Công Phượng chính thức được HLV Miura gọi vào U23 VN

Sau khi kết thúc vòng 7, HLV Toshiya Miura đã chốt danh sách đội U23 với những cầu thủ thi đấu tại V-League 2015. Sau nhiều đồn đoán thì những cầu thủ trẻ của HAGL cũng đã được triệu tập lên đội U23 Quốc gia.

Đúng như dự kiến ban đầu, sau khi kết thúc vòng 7 V-League 2015, HLV Toshiya Miura đã hoàn tất danh sách tập trung đội U23 Quốc gia để tập trung đợt 1 vào ngày 24/2 tới (mùng 6 tết). Dù còn 1 vòng đấu nữa mới khép lại giai đoạn 1 của mùa giải nhưng chiến lược gia người Nhật đã chốt danh sách những cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi tại V-League 2015. Trong tuần tới, thuyền trưởng 51 tuổi sẽ hoàn tất việc kiểm tra những cầu thủ trong độ tuổi Olympic ở giải Hạng Nhất để chính thức chốt danh sách tập trung đợt 1 của đội U23 Việt Nam.

Trong danh sách sơ bộ của HLV Toshiya Miura đã có tới 30 cái tên mà ông ưng ý nhất. Đa số đây là các cầu thủ trẻ đã được thử lửa ở sân chơi V-League 2015 trong thời gian qua. Trong số 30 cầu thủ thì sẽ có tới 5 thủ môn có cơ hội chứng tỏ khả năng để lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Nhật. Theo thông tin từ 1 số đội bóng như HAGL và SLNA thì các cầu thủ của họ đã nhận được lệnh triệu tập từ VFF. Được biết đội bóng phố Núi là CLB góp mặt nhiều cầu thủ nhất trong danh sách lần này với những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Tiến hay Đức Lương.

Ngoài những cầu thủ của HAGL, SLNA cũng có 2 cái tên quen mặt được ông Miura lựa chọn là hậu vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Hà Nội T&T đóng góp 2 cái tên là tiền vệ Duy Mạnh và thủ môn Phí Minh Long trong đợt tập trung lần này. SHB Đà Nẵng cũng vinh dự khi có Huy Toàn và Ngọc Thắng được chiến lược gia người Nhật để mắt tới. Ngoài ra những cầu thủ chưa có nhiều tên tuổi như Huỳnh Tấn Tài, Hoàng Lâm (ĐTLA), Hoài Anh (Than Quảng Ninh) cũng sẽ góp mặt trong danh sách sơ bộ của đội U23 Quốc gia.

Trong số 30 cầu thủ ở đợt tập trung lần này thì trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel là trường hợp đặc biệt nhất, anh là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở giải Hạng Nhì tuy nhiên do đã thể hiện được tài năng trong màu áo U19 trong năm 2014 nên đã được HLV Miura lựa chọn. Không chỉ có xáo trộn lớn về lực lượng cầu thủ mà thành phần BHL đội U23 VN lần này cũng sẽ có sự thay đổi. Cựu danh thủ quốc gia Trần Công Minh sẽ trở thành trợ lý cho ông Miura thay cho HLV Nguyễn Thanh Sơn, người bận dẫn dắt Bình Dương tham dự đấu trường AFC Champions League.

Theo Thethao24h

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast