Công Phượng: Giá trị của số 10

Tối qua, ở trận bán kết “một mất một còn” giữa U21 HA.GL và U21 Báo Thanh Niên Việt Nam – trận đấu được ví von là “sao mai đại chiến”, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chứng tỏ anh đang là ngôi sao rực rỡ nhất của bóng đá trẻ Việt Nam.

Công Phượng ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 79 trước rừng chân hậu vệ đối phương

Công Phượng ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 79 trước rừng chân hậu vệ đối phương

Trong một ngày mà các tiền đạo và tiền vệ công như Văn Toàn, Thanh Tùng… im tiếng, nếu không có màn thăng hoa của số 10 Công Phượng với cú đúp tuyệt phẩm, U21 HA.GL có thể đã gục ngã khi “húc” phải hệ thống phòng ngự được tổ chức bài bản và chơi rất chủ động bên phía U21 Báo Thanh Niên Việt Nam.

Lối chơi mà U21 Báo Thanh Niên Việt Nam sử dụng trong trận đấu trên sân Thống Nhất tối qua được giới chuyên môn đánh giá là hết sức khó chịu và mang đến cho U21 HA.GL những thử thách đáng kể. Với nền tảng thể lực tốt, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam dễ dàng chiếm lĩnh được không gian, đặc biệt là trong những tình huống phòng ngự bên phần sân nhà và khiến cho các mũi nhọn bên phía U21 HA.GL bị chia cắt, không thể hợp sức tạo ra những pha bóng “sắc” như thường lệ.

Trong nửa cuối hiệp 2 – khi HA.GL bị dẫn 2-1, thời điểm mà những nỗ lực tấn công của đội bóng phố Núi ngỡ đã đi vào ngõ cụt thì mọi đường bóng họ triển khai dường như cũng chỉ còn biết tìm đến địa chỉ duy nhất là đôi chân của Công Phượng. Bởi, chỉ có những cầu thủ như Phượng mới có đủ kỹ năng cũng như độ lì lợm để thực hiện những pha bóng “thần sầu” giữa muôn trùng áp lực mà đội nhà đang gánh chịu. Cách Công Phượng ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 79 trước rừng chân hậu vệ đối phương cho thấy, số 10 của HA.GL đã không phụ lại niềm tin và hy vọng mà các đồng đội dành cho mình.

Bàn thắng ấy, cùng với bàn đá phạt đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 mở tỉ số trận đấu của Phượng - đã cứu U21 HA.GL khỏi “ác mộng” bị biến trở thành cựu vương. Còn với riêng “sao mai” này thì nó như một lời khẳng định về đẳng cấp mà cầu thủ này đang có trong mắt giới chuyên môn, NHM…

Công Phượng: Giá trị của số 10 ảnh 2

Giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 chính là giải đấu cuối cùng của Công Phượng trên đất Việt Nam trước khi lên đường sang Nhật Bản chơi bóng. Vì thế, màn tỏa sáng tối qua dường như cũng là nỗ lực của chính Công Phượng để không phải “chia tay sớm” với những khán giả luôn yêu mến, ủng hộ mình trong thời gian qua. Còn 1 trận đấu nữa ở phía trước và nhiều người đang chờ Công Phượng cùng U21 HA.GL nâng cúp vô địch để số 10 này có màn chia tay hoàn hảo trước chuyến “Đông du”!

Theo Bongdaplus

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast