Công Vinh "nhớ" đội tuyển quốc gia

Không có cơ hội được ra sân trong đội hình thi đấu của Leixoes SC , tiền đạo Công Vinh đang bày tỏ mong muốn được trở về khoác áo ĐTQG trong tháng 11, cụ thể là ở hai trận đấu lượt đi và về gặp Syria tại vòng loại Asian Cup 2011. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ.

Ngay sau khi danh sách ĐTQG tập trung đợt 4 năm 2009 từ 1/10 tới, được công bố để chuẩn bị cho Cup TP.HCM và vòng loại Asian Cup 2011, không có tên các ngoại binh đã nhập tịch và cả Công Vinh, đã có một số thông tin chính thức được phát đi từ chính tiền đạo này rằng anh vẫn muốn khoác áo đội tuyển trong thời gian tới.

Tất nhiên, với một cầu thủ mà tài năng đã được kiểm định như Công Vinh thì chuyện này rất đỗi bình thường, một sự thật hiển nhiên.

Và chắc chắn, dưới triều đại HLV Calisto, cánh cửa ĐTQG luôn rộng mở cho bất cứ cầu thủ nào và Công Vinh càng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Không có cơ hội thi đấu tại Leixoes...

Thế nhưng, như đã nói ở trên, Công Vinh đang tạm thời không nằm trong kế hoạch lực lượng của HLV Calisto. Lý do không phải bởi phong độ, thể lực hay ý đồ chiến thuật mà chính bởi Công Vinh.

Hiện tiền đạo xứ Nghệ đang bước sang tháng thứ hai của bản hợp đồng có thời hạn 4 tháng với CLB Leixoes SC.

Dù đã rất nỗ lực trong tập luyện, tập quên mệt nhưng tất cả những gì Công Vinh có được ở Leixoes SC cho đến thời điểm này mới chỉ là một vị trí trên băng ghế dự bị ở hai trận đấu gần đây, khi Leixoes làm khách tại sân Dragao của Porto và tiếp Victoria Guimaraes trên sân nhà.

Đã có những dấu hiệu chán nản nơi tiền đạo này và Công Vinh lo ngại việc mài đũng quần quá lâu trên băng ghế dự bị có thể khiến anh chịu tác động xấu về mặt tâm lý và phong độ thi đấu bị ảnh hưởng.

Chính vì lý do đó mà Công Vinh không muốn bỏ lỡ cơ hội khoác áo ĐTQG dù chính HLV Calisto muốn dành cho anh một sự đặc cách.

Công Vinh (phải) muốn về nước thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Anh

Hiện tại, thầy Tô vẫn đang bận cùng đội U-23 tập luyện tại Côn Minh (Trung Quốc) và chỉ trở về Việt Nam vào ngày 26/9.

Thế nên, để kiểm chứng thông tin Công Vinh đã đề đạt nguyện vọng của mình lên HLV Calisto hay chưa và ý kiến của ông thầy người Bồ như thế nào thì vẫn phải chờ đợi thêm.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF, Trần Quốc Tuấn khẳng định trong ngày 24/9 rằng, ông chưa thấy Công Vinh đề cập đến việc về Việt Nam khoác áo ĐTQG.

"Chỉ khi nào Công Vinh có mặt tại Việt Nam thì VFF và HLV Calisto mới có thể bàn bạc cụ thể vấn đề này. Còn trước mắt, Vinh đang là cầu thủ của Leixoes SC thì phải chịu sự ràng buộc của CLB này thôi", ông Tuấn nói.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast